Nhớ lời công an dặn nên không bị lừa mất 700 triệu đồng

16/01/2024 | 14:42 GMT+7

Bà T. ở Hà Tĩnh bị kẻ giả danh công an gọi điện dọa có liên quan đến đường dây đưa người xuất khẩu lao động trái phép, nếu chuyển 700 triệu đồng vào tài khoản do kẻ giả danh cung cấp sẽ bỏ qua vi phạm.

Bà T. trình báo với công an về việc kẻ lạ yêu cầu chuyển 700 triệu đồng - Ảnh: CACC

Ngày 16-1, Công an xã Cẩm Hưng (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết vừa ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giúp người dân không bị mất 700 triệu đồng cho những kẻ lừa đảo.

Trước đó, 10h ngày 15-1, bà H.T.T. (59 tuổi, ngụ tại xã Cẩm Hưng) nhận được cuộc điện thoại từ một số lạ tự xưng là cán bộ Công an huyện Cẩm Xuyên, thông báo đang phối hợp với Công an TP Hà Nội để điều tra về vụ án đưa người đi xuất khẩu lao động trái phép ra nước ngoài mà bà T. có liên quan.

Những người này yêu cầu bà T. phải giữ bí mật toàn bộ nội dung các cuộc trao đổi để phục vụ công tác điều tra.

Tiếp đó, nhóm nghi phạm thay nhau liên tiếp gọi điện cho bà T. để uy hiếp tinh thần và yêu cầu bà T. kê khai toàn bộ tài sản có trong ngân hàng.

Do lo sợ nên bà T. khai tài khoản cá nhân bà có 700 triệu đồng, từ đây nhóm nghi phạm yêu cầu bà T. chuyển toàn bộ số tiền vào tài khoản do nhóm này cung cấp để bỏ qua vi phạm nói trên.

Khoảng 14h30 cùng ngày, bà T. đi đến ngân hàng rút tiền để chuyển cho nhóm nghi phạm.

Trên đường đi bà T. chợt nhớ đến việc thời gian quan Công an xã Cẩm Hưng tuyên truyền về các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng nên đã quay về trụ sở công an xã trình báo sự việc.

Tại trụ sở làm việc, Công an xã Cẩm Hưng giải thích bà T. đã bị kẻ lạ mạo danh công an để lừa đảo, cung cấp thêm cho bà T. các chiêu trò, phương thức mà kẻ lừa đảo thường sử dụng để bà T. nâng cao cảnh giác, tránh bị mất tài sản.

Theo Công an xã Cẩm Hưng, thời gian qua lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng diễn biến phức tạp.

Trước tình hình đó, đơn vị đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền cho người dân, thường xuyên sử dụng loa phóng thanh xã khuyến cáo, đồng thời đề nghị người dân khi nhận thấy có dấu hiệu bất thường đến ngay cơ quan công an để phối hợp, giải quyết.

Theo LÊ MINH (tuoitre.vn)

Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>