Tập trung phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới

13/09/2023 | 07:50 GMT+7

(HG) - Trong những tháng cuối năm nay, ngành nông nghiệp tỉnh tiếp tục xây dựng nền nông nghiệp có giá trị gia tăng cao và phát triển bền vững trên cơ sở tập trung cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ thông minh vào các khâu sản xuất, nhằm tăng chất lượng, sức cạnh tranh và thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống nhân dân.

Ngành nông nghiệp không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản để nâng cao thu nhập cho người dân, nhất là ở các xã xây dựng nông thôn mới.

Tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, vận động nông dân sản xuất theo quy hoạch, kế hoạch cánh đồng lớn, lịch thời vụ đã khuyến cáo... Khắc phục một số nơi nông dân vẫn còn tự phát trong sản xuất, chưa tuân thủ theo khuyến cáo của ngành chuyên môn. Ngoài ra, tăng cường hỗ trợ người chăn nuôi, doanh nghiệp và địa phương phát triển các vùng chăn nuôi tập trung, quy mô lớn đối với các sản phẩm chủ lực gắn với phát triển công nghiệp chế biến sản phẩm chăn nuôi, an toàn thực phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu. Phát huy lợi thế về nuôi trồng thủy sản nước ngọt, phát triển các loài thủy đặc sản của địa phương. Tập trung phát triển các tiêu chí xây dựng nông thôn mới để các địa phương được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao theo kế hoạch năm 2023.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>