Kinh tế hợp tác ở huyện Long Mỹ tiếp tục được củng cố, nâng cao chất lượng

12/09/2023 | 07:23 GMT+7

(HG) - Đến nay, huyện Long Mỹ có 50 hợp tác xã (HTX), trong đó 43 HTX nông nghiệp và 7 HTX phi nông nghiệp. Hiện có 81 Tổ hợp tác đang hoạt động có hiệu quả.

Trà mãng cầu Diễm Phượng, luôn cải tiến bao bì, mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng.

Hiện tại, đã có 4 HTX được tỉnh chọn tham gia Đề án Phát triển nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 là HTX nuôi lươn Thuận Phát, HTX nông nghiệp Thuận Lợi, HTX nông nghiệp Phúc Thịnh và HTX nông nghiệp Cao Cường. Đã hướng dẫn đề xuất danh mục của 4 HTX và đã được Sở NN&PTNT thẩm định; thống nhất danh mục đầu tư. Đồng thời đã gửi hồ sơ báo cáo đề xuất danh mục và Báo cáo đề xuất danh mục đầu tư về Sở NN&PTNT, Sở Kế hoạch và Đầu tư. Đến nay, UBND tỉnh đã ban hành chủ trương đầu tư của 3 HTX theo Nghị quyết số 28 của HĐND tỉnh (HTX Thuận Phát, HTX Thuận Lợi, HTX Phúc Thịnh).

Ngoài ra, đến nay huyện có 16 sản phẩm đạt OCOP, trong đó có 5 sản phẩm 4 sao; 11 sản phẩm 3 sao. Năm 2023 có 11 sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP, đến nay các sản phẩm đang dần hoàn thiện hồ sơ. Hiện sản phẩm Sữa ong chúa Trần Nìm và Trà lá mãng cầu túi lọc Phụng Phát đang xây dựng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến theo chuẩn ISO, đây là tiền đề xây dựng sản phẩm OCOP 4 sao trên địa bàn.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>