Hơn 870ha lúa Hè thu và Thu đông bị ảnh hưởng do bão

19/07/2023 | 09:23 GMT+7

(HG) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1 (Talim) nên trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện mưa lớn kéo dài và kèm theo giông lốc trên diện rộng, từ đó gây không ít khó khăn trong sản xuất nông nghiệp của người dân, nhất là đối với cây lúa.

Hiện có nhiều diện tích lúa Hè thu chuẩn bị thu hoạch của nông dân trong tỉnh bị sập hoàn toàn do ảnh hưởng bão số 1.

Cụ thể, qua ghi nhận nhanh của ngành nông nghiệp tỉnh, đến ngày 18-7, toàn tỉnh có hơn 870ha lúa bị ảnh hưởng. Trong đó, lúa Hè thu trong giai đoạn trổ - chín và chuẩn bị thu hoạch bị đổ ngã là hơn 727ha, còn lúa Thu đông mới xuống giống và ở giai đoạn mạ bị ảnh hưởng là hơn 147ha. Tuy chưa có số liệu thống kê cụ thể về mức độ thiệt hại, nhưng qua ghi nhận thực tế tại nhiều cánh đồng có lúa Hè thu bị đổ ngã trên địa bàn tỉnh thì khả năng lúa bị ảnh hưởng từ 10-30% là khá phổ biến, trong đó có diện tích bị sập hoàn toàn. Riêng lúa Thu đông mới gieo sạ và ở giai đoạn mạ có khả năng bị thiệt hại phổ biến từ 30-40%, cá biệt có ruộng bị thiệt hại hơn 50% trên cùng diện tích canh tác. Hiện tại, ngành nông nghiệp các địa phương trong tỉnh tiếp tục rà soát, cập nhật tình hình ảnh hưởng, mức độ thiệt hại do bão số 1 gây ra trong sản xuất nông nghiệp để kịp thời báo cáo về cơ quan chức năng xem xét.

Đến thời điểm này, nông dân trong tỉnh đã thu hoạch được hơn 40.000ha trong tổng số 75.207ha lúa Hè thu đã xuống giống, diện tích chưa thu hoạch chủ yếu ở giai đoạn trổ - chín. Còn lúa Thu đông hiện xuống giống được hơn 14.000ha, lúa ở giai đoạn mới gieo sạ và mạ non.

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>