Hậu Giang có 16 chuỗi sản xuất được cấp xác nhận sản phẩm an toàn

24/11/2023 | 08:18 GMT+7

(HG) - Nhằm tạo ra sản phẩm an toàn trong mô hình liên kết chuỗi sản xuất, từ đó góp phần nâng cao nguồn thu nhập cho người dân và tạo điều kiện cho các xã đạt tiêu chí về thu nhập trong xây dựng nông thôn mới; thời gian qua, ngành chức năng của tỉnh thường xuyên khuyến khích hộ gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện xây dựng, phát triển và nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng chuỗi sản phẩm an toàn. Đặc biệt là hướng dẫn các cơ sở sản xuất kinh doanh áp dụng quy phạm thực hành nông nghiệp tốt (GAP), quy phạm sản xuất tốt (GMP) và quy trình vệ sinh chuẩn (SOP),...

Sản xuất lúa thương phẩm theo tiêu chuẩn VietGAP của hợp tác xã Kiến Thành, thuộc xã Vị Bình, huyện Vị Thủy là một trong 16 chuỗi sản xuất của tỉnh được cấp giấy chứng nhận sản phẩm an toàn.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 16 chuỗi sản xuất được cơ quan chức năng có liên quan cấp xác nhận sản phẩm an toàn, gồm: sản phẩm cam xoàn, sản phẩm cá thát lát, lúa gạo, rau ăn lá, trà mãng cầu, chanh không hạt và lươn.

Riêng từ đầu năm 2023 đến nay, các ngành chức năng có liên quan của tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện giám sát các mô hình chuỗi sản xuất trong lĩnh vực nông sản và thủy sản để có cơ sở đề nghị cơ quan chức năng xem xét chứng nhận sản phẩm an toàn tiếp theo cho tỉnh; đồng thời phối hợp với Sở NN&PTNT thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng các chuỗi cung ứng thực phẩm giao thương với tỉnh Hậu Giang. Qua đây nhằm mở rộng thị trường và tạo đầu ra thuận lợi cho sản phẩm an toàn được sản xuất theo mô hình chuỗi liên kết của người dân trong tỉnh.

TUẤN PHÁT

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>