Góp ý kiến báo cáo tổng hợp kết quả quan trắc môi trường năm 2021

29/12/2021 | 09:03 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 28-12, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tổ chức Hội thảo góp ý báo cáo tổng hợp kết quả quan trắc môi trường năm 2021. Tham dự tại hội thảo có bà Lê Thị Kim Diệu, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, cùng các sở, ngành liên quan, Chi cục Bảo vệ môi trường, Trung tâm Quan trắc môi trường. Hội thảo, còn có tham luận đóng góp ý kiến trực tuyến của Trung tâm Quan trắc môi trường phía Nam; Khoa Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên, Trường Đại học Cần Thơ; Sở Khoa học Công nghệ tỉnh, cùng với các phòng tài nguyên và môi trường huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Qua báo cáo tổng hợp quan trắc môi trường tỉnh năm 2021, các đại biểu đánh giá cao môi trường không khí, nước và đất của Hậu Giang khá tốt. Tại đây, các đại biểu đã đóng góp chi tiết từng nội dung trong báo cáo để được hoàn chỉnh hơn nhằm cung cấp kịp thời, chính xác số liệu về hiện trạng chất lượng các thành phần môi trường trên địa bàn tỉnh. Các đại biểu cũng nêu ra hạn chế, phân tích quy mô, tính chất của các nguồn gây ô nhiễm trong thời gian qua để có sự phối hợp tốt giữa các đơn vị, sở, ngành và đề xuất giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lê Thị Kim Diệu đề nghị phòng tài nguyên và môi trường các huyện, thị xã, thành phố làm tham mưu cho UBND cấp huyện thí điểm quan trắc tại địa phương. Qua những ý kiến đóng góp của đại biểu, đề nghị Trung tâm Quan trắc môi trường chỉnh sửa báo cáo hoàn thiện hơn. Đề nghị rà soát lại các điểm quan trắc, đánh giá cho phù hợp qua các năm. Đối với chất lượng nước, nước dưới đất có kim loại nặng thì đánh giá lại hiện trạng cho rõ. Bên cạnh đó, đề nghị Chi cục  Bảo vệ môi trường lồng ghép vào báo cáo môi trường năm 2021 cấp tỉnh, thực hiện báo cáo trong năm 2021…

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>