Thị xã Long Mỹ: Vận động Quỹ Vì người nghèo và An sinh xã hội hơn 33 tỉ đồng

12/01/2024 | 10:34 GMT+7

(HG) - Ngày 11-1, UBMTTQ Việt Nam thị xã Long Mỹ khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024, tổ chức hội nghị lần thứ 12, để tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2024.

Trong năm 2023, MTTQ từ thị xã đến cơ sở đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” gần 22 tỉ đồng, đạt 109,56% kế hoạch; triển khai xây dựng 141 căn nhà đại đoàn kết cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách khó khăn, với tổng số tiền trên 6 tỉ đồng. Vận động Quỹ “An sinh phúc lợi xã hội” hơn 11 tỉ đồng thực hiện các công trình an sinh xã hội, xây dựng, sửa chữa 36 công trình cầu, lộ giao thông nông thôn, mô hình năng lượng mặt trời, hỗ trợ sinh kế… Vận động 100% cơ sở thờ tự, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn thị xã xây dựng mô hình tham gia thực hiện Đề án Hậu Giang xanh và tham gia hội thi “Tôn giáo với môi trường xanh”. Đến nay, các cơ sở này về cảnh quan đều đảm bảo các tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp. Trong đó, chùa Long An, ở phường Bình Thạnh, giành giải ba hội thi cấp tỉnh. Các mặt công tác giám sát, phản biện xã hội, thực hiện dân chủ, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân đều được tăng cường.

Năm 2024, UBMTTQ Việt Nam thị xã Long Mỹ xây dựng chương trình phối hợp và thống nhất hành động, với các nhiệm vụ trọng tâm: tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động do Đảng, Nhà nước và địa phương phát động. MTTQ các cấp chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động Nhân dân bàn giao mặt bằng thực hiện các công trình, dự án. Đồng thời, tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công đại hội mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã nhiệm kỳ 2024-2029.

Dịp này, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và thị xã đã khen thưởng 7 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận và các cuộc vận động năm 2023.

THÁI TRÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>