Góp sức xây dựng cầu giao thông nông thôn

28/06/2023 | 10:13 GMT+7

Dấu ấn nổi bật trong hoạt động của hệ thống Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp từ đầu năm đến nay là vận động xã hội hóa xây dựng nhiều cây cầu giao thông nông thôn trị giá hàng chục tỉ đồng.

Khởi công xây dựng cầu Ánh Sao 20, ở ấp 4, xã Thạnh Hòa.

Tăng cường vận động các nguồn lực xã hội xây dựng cầu nông thôn là một trong các nhiệm vụ đột phá mà Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tập trung thực hiện nhằm hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh (1/1/2004 - 1/1/2024). Trên cơ sở đó, Mặt trận các cấp trong huyện đã nỗ lực vận động xây dựng nhiều cây cầu giao thông, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng ở nông thôn và phục vụ hiệu quả cho việc đi lại của người dân.

Cầu Xẻo Gấm bắc ngang kênh Long Sơn 2 ở ấp Long Sơn 2, xã Long Thạnh do xây dựng đã lâu nên bị xuống cấp trầm trọng, làm ảnh hưởng việc đi lại, vận chuyển hàng hóa nông sản của người dân, nhất là gây khó khăn cho việc đi học của học sinh Trường Tiểu học Long Thạnh 2. Thấy vậy, tổ chức Mặt trận ở địa phương đã phối hợp vận động Nhóm nhịp cầu Hy Vọng Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ 100% kinh phí để xây dựng mới cầu này.

Cây cầu mới có tên Ánh Sao 19 được xây dựng theo kết cấu bê tông, cốt thép, dài 33m, ngang 2,5m, độ thông thuyền 2,8m, chịu tải 2,5 tấn, với kinh phí xây dựng hơn 300 triệu đồng. “Cầu Ánh Sao 19 được đưa vào sử dụng đã giải quyết nhu cầu đi lại và giao thương hàng hóa cho hơn 500 hộ dân ở ấp Long Sơn 2, đặc biệt đảm bảo việc đi lại an toàn cho hơn 200 học sinh của Trường Tiểu học Long Thạnh 2”, bà Lê Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Long Thạnh, chia sẻ.

Cấp ủy, chính quyền và người dân xã Thạnh Hòa cũng rất vui mừng khi cầu Ánh Sao 20, ở ấp 4 được khởi công xây dựng mới. Ông Nguyễn Chí Sung, Chủ tịch UBND xã Thạnh Hòa, cho biết, do xây dựng cách đây nhiều năm nên cầu Ánh Sao 20 bị xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại. Cầu mới được xây dựng rộng 2,5m, dài 22m, với kinh phí 250 triệu đồng được vận động từ nguồn xã hội hóa. Có cầu mới sẽ phục vụ hiệu quả cho việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thống kê từ đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đã vận động xây dựng được 38 cây cầu nông thôn, trị giá gần 16 tỉ đồng, trong đó huyện vận động 17 cây cầu, số còn lại do cấp xã vận động. Chưa kể, các đơn vị còn giặm vá 12km lộ giao thông nông thôn; sửa chữa cống đập, móng cầu… trị giá 2,3 tỉ đồng.

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, để công tác vận động các nguồn lực xã hội xây dựng cầu nông thôn đạt hiệu quả cao thì Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên tiến hành vận động các nguồn lực, kinh phí trong và ngoài huyện để xây dựng cầu giao thông nông thôn.

“Trong quá trình thực hiện, Mặt trận huyện thực hiện tốt công tác công khai, minh bạch trong sử dụng nguồn hỗ trợ; đồng thời, mời các tổ chức, cá nhân trực tiếp đóng góp tham gia cắt băng khánh thành khi công trình đưa vào sử dụng. Qua đó, để nhà tài trợ thấy được “thành phẩm” và MTTQ tiếp tục kêu gọi đơn vị làm “cầu nối” giúp địa phương có thêm nguồn lực để xây dựng ngày càng nhiều cầu giao thông nông thôn”, bà Nguyễn Thị Tuyết Vân nhấn mạnh.

Những cây cầu do Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp vận động xây dựng đã góp phần phát triển hệ thống giao thông, phục vụ tốt cho việc đi lại của người dân. Sự đóng góp này sẽ được các đơn vị phát huy hơn nữa trong thời gian tới, vì còn không ít cây cầu trên địa bàn huyện đang “chờ” được xây dựng, sửa chữa…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>