Chuẩn bị tốt cho đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở

08/01/2024 | 07:15 GMT+7

Nhiệm vụ quan trọng được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành quan tâm chỉ đạo là chuẩn bị tốt đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp xã nhiệm kỳ 2024-2029, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng.

Nhiều công trình, phần việc được các địa phương ở huyện Châu Thành thực hiện để chào mừng đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp xã nhiệm kỳ 2024-2029.

Xã Đông Thạnh được chọn tổ chức điểm đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp xã của huyện, đã nghiêm túc, khẩn trương thực hiện các bước chuẩn bị, xây dựng hoàn chỉnh dự thảo Báo cáo chính trị trình đại hội. Nội dung đảm bảo đánh giá đúng kết quả thực hiện chương trình hành động nhiệm kỳ 2019-2024. Đồng thời, chỉ rõ những kết quả đạt được, hạn chế, rút ra các bài học kinh nghiệm. Đề ra mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới, phát huy vai trò nòng cốt chính trị và trách nhiệm của MTTQ trong xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường đồng thuận xã hội, khơi dậy truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, góp sức xây dựng quê hương.

Ông Phan Văn Khiêm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đông Thạnh, cho biết: “Cuối tháng 10, chúng tôi đã chủ động bắt tay thực hiện các phần việc theo hướng dẫn, kế hoạch của tỉnh. Ngày 12-1 sẽ tiến hành đại hội, dự kiến có khoảng 140 đại biểu tham dự. Chúng tôi đẩy mạnh tuyên truyền từ chiều rộng lẫn chiều sâu qua hệ thống truyền thanh, tổ sinh hoạt, tổ họp nhóm để tạo khí thế và sự hưởng ứng của Nhân dân về đại hội”. Dự kiến số lượng ủy viên tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đông Thạnh nhiệm kỳ 2024-2029 là 36 người.

Theo kế hoạch, các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện Châu Thành sẽ lần lượt tiến hành đại hội trong 2 ngày 25 và 26-1. Thời gian qua, các đơn vị chủ động tham mưu cấp ủy, phối hợp chính quyền và tổ chức thành viên triển khai, chuẩn bị đầy đủ, toàn diện các nội dung liên quan đến đại hội trên tinh thần khẩn trương, quyết liệt… Công tác nhân sự được thực hiện bảo đảm nguyên tắc, đúng quy định, hướng dẫn về trình độ, độ tuổi, cơ cấu thành phần. Đó là những ứng viên đảm bảo sức khỏe, có kiến thức và khả năng đóng góp ý kiến với cấp ủy, chính quyền trong việc lãnh đạo, quản lý; có uy tín, tiêu biểu, đại diện cho một giai cấp, dân tộc, tôn giáo. Ngoài những tiêu chuẩn chung, các địa phương cũng lựa chọn những người thật sự có tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cao với công tác mặt trận để đưa vào cơ cấu nhân sự.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Lua, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đông Phú, cho biết: “Chúng tôi tập trung thực hiện nghiêm túc, chu đáo việc xây dựng văn kiện và công tác nhân sự. Sau khi dự đại hội điểm, lắng nghe những chỉ đạo từ cấp trên, MTTQ Việt Nam xã sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp để đại hội diễn ra thành công”.

Song song với việc chuẩn bị đại hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đông Phú còn chú trọng thực hiện các công trình, phần việc chào mừng. Như xây dựng 1 căn nhà Đại đoàn kết từ Quỹ vì người nghèo của xã, trị giá 50 triệu đồng, giặm vá tuyến đường dài khoảng 1,2km thuộc địa phận 2 ấp Phú Lộc và Phú Thọ, với kinh phí hơn 20 triệu đồng, vận động Nhân dân vệ sinh cảnh quan môi trường ở khu dân cư sạch đẹp để chào mừng đại hội….

Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được chú trọng vào chiều sâu, bài bản, có ý nghĩa thiết thực. Nội dung tuyên truyền khá phong phú, đa dạng trên pano, khẩu hiệu, các buổi sinh hoạt tổ nhóm, câu lạc bộ…

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành, cho biết: “Sau đại hội điểm ở xã Đông Thạnh, chúng tôi sẽ tiến hành họp rút kinh nghiệm để các xã, thị trấn còn lại học tập, điều chỉnh và áp dụng  cho phù hợp, tiến hành đại hội hiệu quả, đạt chất lượng cao hơn. Sự quyết tâm, chủ động, khẩn trương, nghiêm túc trong công tác chuẩn bị là những yếu tố góp phần quan trọng đem đến thành công cho đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp xã nhiệm kỳ 2024-2029 trên địa bàn”.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>