Tiếp thêm động lực cho hộ nghèo

06/12/2023 | 08:25 GMT+7

Hưởng ứng Tháng hành động “Vì người nghèo”, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Châu Thành A đã tích cực hỗ trợ các nguồn lực góp phần chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, nhằm tiếp thêm động lực giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống.

Trong Tháng hành động “Vì người nghèo”, huyện Châu Thành A vận động hơn 1 tỉ đồng để chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều hoạt động thiết thực

Những ngày gần năm mới, gia đình anh Đinh Phước Dự, ở ấp 4B, xã Tân Hòa, đón thêm niềm vui lớn, khi được các cấp, các ngành và địa phương quan tâm hỗ trợ xây dựng căn nhà tình thương. Trong căn nhà còn thơm mùi sơn mới, anh Dự bộc bạch: “Vợ chồng tôi thuộc diện hộ nghèo, gia đình lại không ruộng đất sản xuất, công việc làm thuê chỉ phụ thuộc theo mùa vụ, nên rất bấp bênh. May nhờ địa phương quan tâm giúp đỡ, gia đình mới cất được căn nhà tường khang trang, vợ chồng tôi mừng lắm. Giờ cả nhà đã có chỗ che mưa, che nắng chắc chắn, mấy đứa con tôi lại được góc học tập đàng hoàng, coi như ước mơ hơn chục năm của gia đình nay đã thành hiện thực”.

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” diễn ra vừa qua, với các hoạt động nhằm tạo nguồn lực giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Thông qua các hoạt động của Tháng cao điểm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức và hành động, tích cực tham gia hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo để không ai bị bỏ lại phía sau”. Những hoạt động hỗ trợ người nghèo chính là nhà ở; hỗ trợ nhu yếu phẩm; hỗ trợ cây con giống…

Hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay, các hội đoàn thể xã Trường Long A cũng tập trung mọi nguồn lực để tiếp thêm điều kiện giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên. Ông Nguyễn Tân Em, Phó Chủ tịch UBND xã Trường Long A, chia sẻ: “Từ các nguồn hỗ trợ, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của xã vận động tặng được 4 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết và 320 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn, tổng giá trị hỗ trợ hơn 280 triệu đồng. Những món quà tuy không lớn, nhưng chúng tôi mong qua đây sẽ góp phần động viên tinh thần giúp hộ nghèo vươn lên”.

Nỗ lực giảm nghèo bền vững

Trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, phát động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương hưởng ứng và đóng góp “Quỹ vì người nghèo và an sinh xã hội”. Qua đây, đã tặng được 2.250 phần quà và 3,2 tấn gạo cho học sinh khó khăn, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng già neo đơn không nơi nương tựa… Bên cạnh đó, còn tổ chức vận động xây dựng được 9 căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương cho gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, tổng giá trị vận động hỗ trợ hơn 1 tỉ đồng.

Ông Hà Văn Chính, Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Châu Thành A, cho biết: “Xác định công tác chăm lo cho người nghèo là thường xuyên, liên tục và lâu dài, rất cần sự tham gia của toàn xã hội, chúng tôi đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền xây dựng chương trình, kế hoạch các hoạt động vì người nghèo, tổ chức thực hiện cụ thể, phù hợp với tình hình của từng địa phương. Chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động người dân tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào giảm nghèo bền vững, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội”.

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” là hoạt động nhân văn, ý nghĩa, thể hiện sự sẻ chia, tình nhân ái, đoàn kết của cộng đồng dành cho người nghèo. Từ hỗ trợ thiết thực của các cấp, các ngành và xã hội, ngày nay nhiều hộ nghèo trên địa bàn huyện Châu Thành A đã ý thức, nỗ lực vươn lên để giảm nghèo và thoát nghèo bền vững, dần không còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại, góp phần giúp địa phương thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo đề ra trong năm.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>