Thị xã Long Mỹ: Quán triệt một số nội dung quản lý, sử dụng nguồn vốn sự nghiệp giáo dục, giai đoạn 2021-2022

20/04/2022 | 13:13 GMT+7

(HG) - Ngày 19-4, HĐND thị xã Long Mỹ tổ chức họp Đoàn giám sát HĐND thị xã quán triệt một số nội dung công tác quản lý, sử dụng nguồn vốn sự nghiệp giáo dục, giai đoạn 2021-2022.

Theo báo cáo tại cuộc họp, trong giai đoạn 2021-2022, thị xã Long Mỹ bố trí 70 tỉ đồng sửa chữa và xây dựng mới các cơ sở trường học. Trong đó, năm 2021 được bổ sung kinh phí đầu tư nâng cấp, sửa chữa 4 phòng học của Trường Tiểu học Trà Lồng, với kinh phí trên 346 triệu đồng. Bổ sung kinh phí mua sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 phục vụ cho việc dạy và học của giáo viên và học sinh, với kinh phí 197 triệu đồng và mua ấn phẩm cho các cấp học phục vụ cho việc quản lý hồ sơ sổ sách, với kinh phí trên 103 triệu đồng.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đề xuất chuẩn bị các nội dung cần làm rõ cho việc giám sát, như: kiểm tra hồ sơ quyết toán của các trường; các báo cáo, văn bản chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Long Mỹ trong việc chỉ đạo, đôn đốc các trường thực hiện dự toán, quyết toán; những khó khăn trong việc dự toán và công tác chỉ đạo các trường; công tác kiểm tra, đánh giá các trường trong 2 năm qua; nguồn kinh phí khen thưởng… Ông Trần Văn Thiệu, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Long Mỹ, Chủ tịch HĐND thị xã Long Mỹ, đề nghị các thành viên đoàn giám sát cần nghiên cứu, chuẩn bị các nội dung giám sát, theo dõi xoay quanh các vấn đề, như: văn bản chỉ đạo, biên chế, hợp đồng, tiền lương, kinh phí, quyết toán… Dự kiến đoàn sẽ tiến hành giám sát vào ngày 26-4 tới.

THẢO NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>