Kỳ họp thứ 12 HĐND huyện Long Mỹ thành công tốt đẹp

21/12/2023 | 05:24 GMT+7

(HG) - Ngày 20-12, HĐND huyện Long Mỹ khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026, tổ chức phiên chất vấn, trả lời chất chất và bế mạc kỳ họp thứ 12 (kỳ họp cuối năm 2023).

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn lần này, có 2 đơn vị được chất vấn là Phòng Văn hóa - Thông tin huyện và Công an huyện. Về lĩnh vực văn hóa, các đại biểu cũng đã chất vấn về thực trạng hiện nay các thiết chế văn hóa ở các xã, thị trấn bị xuống cấp, gây phản cảm cho người dân; cảnh quan tại một số tuyến đường, khu dân cư chưa đẹp, cây cảnh không được chăm sóc. Bên cạnh đó, còn khá nhiều ấp chưa có nhà văn hóa ấp, hay phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao có chiều hướng đi xuống… Ngoài ra, các thiết chế văn hóa, thực trạng các nhà văn hóa ấp, trung tâm học tập cộng đồng chưa phát huy được vai trò. Về phía ngành công an, các đại biểu đã chất vấn về các tệ nạn xã hội và tình hình an ninh - trật tự, an toàn giao thông. Các đại biểu HĐND huyện cũng đã chất vấn ngành công an về tình hình an ninh trật tự hiện nay có chiều hướng gia tăng và phức tạp, tội phạm ngày càng tinh vi, táo tợn hơn. Đặc biệt là tội phạm cố ý gây thương tích, tội phạm ma túy, các tệ nạn xã hội ngày càng diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, tình hình tai nạn giao thông cũng đang có chiều hướng gia tăng. Các vấn đề đặt ra tại phiên chất vấn đã được đại diện ngành chức năng giải trình thỏa đáng.

Sau 1,5 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Kỳ họp thứ 12 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Võ Văn Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đánh giá kỳ họp lần này căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định pháp luật, HĐND huyện đã dành nhiều thời gian để thảo luận, xem xét, bàn bạc kỹ lưỡng các báo cáo, dự thảo nghị quyết. Đồng thời, tổ chức chất vấn đối với Trưởng công an huyện và Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị sau kỳ họp, UBND huyện, các phòng, ban thuộc UBND huyện, đặc biệt là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các định hướng của Bí thư Huyện ủy tại phiên khai mạc; tiếp tục tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong hoạt động HĐND; thực hiện thắng lợi 18 chỉ tiêu chủ yếu năm 2024 về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; nâng cao hơn nữa chất lượng các hoạt động văn hóa, xã hội, từng bước cải thiện đời sống nhân dân, phát triển toàn diện giáo dục - đào tạo theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc của chính quyền các cấp theo hướng trọng tâm, trọng điểm, gắn với tăng cường, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ; các cơ quan, đơn vị cần nghiên cứu các kiến nghị của các Ban HĐND huyện trong báo cáo thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết tại kỳ họp, phát huy các mặt ưu điểm, tích cực, từng bước khắc phục tồn tại, hạn chế. Đồng thời, chọn lọc các nội dung phù hợp với điều kiện của huyện, có lộ trình đưa vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới…

Ngoài ra, HĐND huyện cũng đã xem xét, cho ý kiến 16 dự thảo báo cáo và thông qua 8 nghị quyết thuộc các lĩnh vực phát triển kinh tế  - xã hội, quốc phòng - an ninh và một số nội dung khác.

MINH TIẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>