Khai mạc Kỳ họp thứ 16 (kỳ họp giữa năm) HĐND tỉnh

12/07/2023 | 08:41 GMT+7

(HGO) – Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ thể hiện trách nhiệm trước Đảng bộ, cử tri và nhân dân tỉnh nhà trong việc bàn bạc, thống nhất những quyết sách quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là về các biện pháp, giải pháp chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội từ nay đến cuối năm.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu khai mạc kỳ họp.

Sáng ngày 12-7, Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp giữa năm 2023) HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc. Dự kỳ họp có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Văn Chính, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Phát biểu tại kỳ họp, ông Trần Văn Huyến cho biết, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, các cấp ủy đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị của tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, cùng với sự đồng thuận, đồng lòng, chung tay đầy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, với tinh thần “Đổi mới, đột phá, quyết tâm, khát vọng”, đến nay tỉnh đã triển khai hiện thực hoá các nghị quyết, chương trình, kế hoạch, đề án đạt được nhiều kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, nhiều chỉ tiêu đạt rất ấn tượng, nổi bật là kinh tế tăng trưởng cao, đánh dấu sự bức phá nhất trong gần 20 năm thành lập tỉnh, công tác xây dựng Đảng có nhiều tiến bộ, ghi nhận nhiều đổi mới thực chất nhất là trong công tác cán bộ, công tác kiểm tra, công tác dân vận, đời sống nhân dân tiếp tục cải thiện và nâng lên, hoạt động văn hoá, xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng - an ninh, trật tự xã hội được giữ ổn định.

Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét báo cáo của UBND tỉnh, các ngành, nhất là báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2023.

Quang cảnh khai mạc kỳ họp.

Bên cạnh đó, HĐND tỉnh cũng sẽ thảo luận, quyết định việc bố trí vốn đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án quan trọng của tỉnh, các chương trình mục tiêu quốc gia, đồng thời, giải ngân vốn đầu tư công đạt tiến độ, chỉ tiêu trong năm 2023 và giai đoạn 2021 - 2025.

Cùng với đó, HĐND tỉnh sẽ xem xét thông qua một số cơ chế, chính sách đặc thù nhằm thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội đối với người cao tuổi, đối tượng cai nghiện ma túy bắt buộc và hỗ trợ cai nghiện ma túy tự nguyện; cũng như, cơ chế, chính sách đối với ngành giáo dục - đào tạo nhằm đáp ứng kịp thời, hiệu quả nhu cầu dạy và học trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Trần Văn Huyến, việc chuẩn bị cho kỳ họp đã được Thường trực HĐND, UBND, các ban HĐND tỉnh và các cơ quan liên quan thực hiện  nghiêm túc, theo đúng quy trình, thủ tục, trình tự của pháp luật. Các nội dung được xem xét, thảo luận và quyết định tại kỳ họp này có ý nghĩa rất quan trọng, thu hút sự quan tâm và kỳ vọng rất lớn của cử tri, nhân dân trong tỉnh.

Đại biểu biểu quyết thông qua chương trình kỳ họp.

Khối lượng công việc phải giải quyết tại kỳ họp là rất lớn nhưng thời gian của kỳ họp không nhiều, do đó, Chủ tịch HĐND đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu tham dự kỳ họp nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tích cực nghiên cứu kỹ tài liệu và tham gia đóng góp ý kiến, hiến kế, nhất là những giải pháp, làm cơ sở để HĐND tỉnh xem xét, quyết định các nội dung của kỳ họp, góp phần cho kỳ họp thành công và đáp lại lòng mong đợi của cử tri và nhân dân tỉnh nhà.

Sau phần khai mạc, Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ chính thức diễn ra 5 phiên họp trong các ngày 12, 13 đến 14-7.

 

Đ.BẢO – N.HUẤN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>