Hướng đến xây dựng Hậu Giang thành trung tâm sản xuất công nghiệp và logistics

13/07/2023 | 08:55 GMT+7

(HG) - Thừa ủy nhiệm của UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã trình bày tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc thông qua Quy hoạch tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại phiên họp thứ hai, Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 vào chiều ngày 12-7.

Theo đó, Nghị quyết hướng đến xây dựng Hậu Giang trở thành trung tâm sản xuất công nghiệp và logistics của vùng Nam Sông Hậu, tỉnh có trình độ phát triển khá so với cả nước, công nghiệp và dịch vụ đóng vai trò chủ đạo trong cơ cấu kinh tế, tỷ trọng nông nghiệp giảm xuống còn dưới 10%. Cân đối được thu, chi ngân sách bền vững. Trở thành vùng công nghiệp hiện đại, đô thị xanh, nông nghiệp thông minh, du lịch sinh thái, chống chịu biến đối khí hậu, đảm bảo thu nhập cho người dân ở mức khá so với cả nước.

Trong phiên họp này, UBND tỉnh cũng đã thông qua các tờ trình và dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp để đại biểu HĐND tỉnh nghiên cứu, xem xét, gồm: tờ trình và dự thảo Nghị quyết điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2023 (lần 3); dự thảo Nghị quyết quy định các khoản thu phí, lệ phí và tỷ lệ phần trăm (%) trích lại cho đơn vị thu trên địa bàn tỉnh; dự thảo Nghị quyết quy định mức chi đảm bảo cho công tác kiểm tra, xử lý và rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Hậu Giang; dự thảo Nghị quyết quy định số lượng hợp đồng giáo viên, nhân viên chuyên môn dùng chung và nhân viên hỗ trợ, phục vụ tại các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập năm học 2023-2024 trên địa bàn tỉnh…

Cũng tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã thông qua dự thảo Nghị quyết về dự kiến Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2024. Đồng thời, các ban HĐND tỉnh cũng đã thông qua báo cáo thẩm tra đối với các dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp.

- Ngày 13-7, kỳ họp tiếp tục diễn ra với 2 phiên họp. Cụ thể, tại phiên họp sáng,  đại biểu sẽ thảo luận tại tổ đóng góp các báo cáo, dự thảo nghị quyết; buổi chiều,  đại biểu sẽ tiến hành phần chất vấn và trả lời chất vấn lãnh đạo các Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Công thương đối với các vấn đề bức xúc được đại biểu và cử tri quan tâm.

Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>