Ghi nhận hơn 90 ý kiến thảo luận tổ

14/07/2023 | 08:22 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 13-7, Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra Phiên thứ tư (Phiên chất vấn).

Đại biểu tham gia ý kiến tại thảo luận tổ.

Trước đó, qua thảo luận tổ ghi nhận 40 lượt đại biểu phát biểu, với 94 ý kiến chủ yếu tập trung về tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm; báo cáo của các cơ quan HĐND tỉnh; báo cáo của UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các cơ quan tư pháp, các dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp và vấn đề khác liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. Nhìn chung, đại biểu đánh giá công tác chuẩn bị văn kiện kỳ họp của Thường trực HĐND tỉnh công phu, chất lượng, theo đúng định hướng.

Tại thảo luận tổ, đại biểu đề nghị đánh giá thêm tình hình hoạt động của các tổ hợp tác, hợp tác xã và sự đóng góp của kinh tế tập thể vào GRDP tỉnh nhà. Ngoài ra, đối với lĩnh vực du lịch, mặc dù có bước tăng trưởng cao trong 6 tháng đầu năm nhưng thiếu bền vững, còn mờ nhạt so với các trụ cột khác, đề nghị về lâu dài cần tập trung chỉ đạo quyết liệt các giải pháp mang tính đột phá trong phát triển lĩnh vực này.

Đại biểu cũng phản ánh hiện nay việc sử dụng các trung tâm văn hóa, nhà văn hóa chưa hiệu quả, chưa đúng mục đích, đề nghị cần có giải pháp để đảm bảo sử dụng hiệu quả, đúng mục đích và phát huy công năng của các trụ sở này. Đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo ngành y tế tham mưu thực hiện việc hợp đồng đối với người làm nhiệm vụ bảo vệ tại các trạm y tế trên địa bàn tỉnh đúng theo tinh thần Nghị định số 111/2022 về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Tin, ảnh: LÂM KHANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>