Đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri

03/11/2020 | 19:56 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 3-11, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; cùng đại biểu HĐND 3 cấp đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri tại xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ trước Kỳ họp thứ 18, 19 HĐND tỉnh.

Cư tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: ĐÌNH BẢO

Buổi tiếp xúc ghi nhận 8 lượt ý kiến của cử tri về các vấn đề dân sinh, hạ tầng giao thông nông thôn, tình trạng ngập úng, chế độ chính sách cho cán bộ bán chuyên trách...

Theo bà con, xã Thuận Hòa vẫn còn một số tuyến đường nông thôn nhỏ, xuống cấp nhiều năm, chưa đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương nên kiến nghị cấp có thẩm quyền sớm nâng cấp, sửa chữa. Cử tri nơi đây cũng mong Nhà nước có chính sách hỗ trợ về cây giống, vật nuôi giúp người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi tình trạng ngập úng thời gian qua; đề xuất tăng cường thêm lực lượng công an viên ở ấp, xã nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương...

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm. Ảnh: ĐÌNH BẢO

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Trần Văn Huyến bày tỏ phấn khởi khi bà con mạnh dạn nói lên tâm tư, nguyện vọng của mình vì sự phát triển chung của địa phương. Đồng thời, cho rằng thời gian vừa qua, tình hình thiên tai, dịch bệnh gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân, đây là khó khăn chung của người dân trong tỉnh cũng như cả nước.

Do đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy mong bà con xã Thuận Hòa tiếp tục đoàn kết, đồng hành cùng chính quyền địa phương nỗ lực vượt khó và chăm lo phát triển các mô hình làm ăn hiệu quả cũng như phát triển kinh tế hợp tác, nâng cao thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo.

Ông Trần Văn Huyến cũng chỉ đạo các ngành chuyên môn và chính quyền địa phương quan tâm và nhanh chóng giải quyết những kiến nghị của cử tri trong thời gian sớm nhất.

- Ngày 3-11, tổ đại biểu HĐND 3 cấp do ông Lê Văn Tông, Bí thư Thị ủy Long Mỹ làm Trưởng đoàn, đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri của xã Long Phú, thị xã Long Mỹ.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu 7 ý kiến, kiến nghị tập trung vào những vấn đề: trình tự cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, việc gắn đồng hồ điện cho hộ dân, chế độ bảo hiểm y tế, hỗ trợ thiệt hại sản xuất cho người dân do ảnh hưởng bão, lũ và ngành chức năng cần có giải pháp chống ngập để bảo vệ thành quả sản xuất của người dân... Một vấn đề bức xúc khác được cử tri nêu lên liên quan đến việc xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn đã xuống cấp, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân và phát triển kinh tế của địa phương... Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đặt ra đã được đại biểu HĐND giải đáp thỏa đáng tại hội nghị. Một số ý kiến không thuộc thẩm quyền được các cấp có thẩm quyền ghi nhận và sẽ phản ánh lên trên.

- Cùng ngày, tại UBND xã Vị Thanh, tổ đại biểu HĐND 3 cấp do ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn, có buổi tiếp xúc với trên 100 cử tri 3 xã: Vị Đông, Vị Thanh, Vị Bình.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND 3 cấp đã báo cáo một số kết quả nổi bật của Kỳ họp lần thứ 17, thông tin một số nội dung dự kiến cho Kỳ họp lần thứ 18, 19 của HĐND tỉnh, kỳ họp cuối năm 2020 của HĐND huyện Vị Thủy. Qua đó, đã ghi nhận 7 ý kiến, kiến nghị của cử tri, như: Nhà nước có chính sách hỗ trợ kịp thời thiệt hại lúa, hoa màu, cây ăn trái của nông dân do thiên tai gây ra trong thời gian gần đây; xem xét hỗ trợ kinh phí thực hiện mô hình canh tác lúa theo hướng hữu cơ; nhiều cầu giao thông xây dựng trước đây có độ thông thuyền thấp, gây cản trở cho việc đưa máy móc vào làm đất và thu hoạch lúa của nông dân ở một số tuyến kênh thuộc xã Vị Đông, Vị Thanh; đầu tư nạo vét một số tuyến kênh bị bồi lắng để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình sản xuất nông nghiệp của người dân; nâng cấp, sửa chữa một số tuyến đường và hệ thống thoát nước tại khu dân cư vượt lũ xã Vị Đông, xã Vị Thanh và đường công vụ Ba Hiếu, đường công vụ 14 Ngàn; sắp xếp lại trật tự mua bán tại chợ 14 Ngàn, ở xã Vị Thanh; lực lượng công an cần quan tâm xử lý triệt để các tệ nạn xã hội, nhất là tình trạng mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy tại các vùng nông thôn…

Trên cơ sở các ý kiến trên, lãnh đạo địa phương và ngành chức năng của huyện đã giải trình thỏa đáng. Riêng những kiến nghị vượt thẩm quyền, các đại biểu HĐND 3 cấp ghi nhận và sẽ có phản ánh đến các ngành, các cấp xem xét giải quyết và có trả lời cho cử tri tại kỳ tiếp xúc tới. 

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>