Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp công dân thành phố Vị Thanh

16/06/2023 | 10:45 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 15-6, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6-2023 tại trụ sở HĐND tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp công dân.

Tại đây, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp ông Phan Văn Tự, ngụ khu vực 7, phường IV, có đơn đề nghị xem xét việc UBND thành phố Vị Thanh thu hồi 2,3m2 đất do bị ảnh hưởng Dự án cải tạo tuyến kênh 62, phường IV. Ông Tự không thống nhất việc bồi thường diện tích 2,3m2 và đề nghị bồi thường theo phần diện tích 230m2.

Theo giải trình của đại diện UBND thành phố, trong phạm vi thu hồi đất thực hiện Dự án mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án thành phố Vị Thanh, hạng mục cải tạo tuyến kênh 62, hộ ông Phan Văn Tự có tổng diện tích đất bị thu hồi là 2,3m2 đất cây lâu năm. Về nguồn gốc đất, phần đất ven kênh 62 do Nhà nước quản lý, ông Tự chiếm sử dụng trước ngày 15-10-1993, liên tục cho đến nay, không tranh chấp.

Căn cứ theo quy định pháp luật, thì phần đất nêu trên ông Tự không đủ điều kiện để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ngày 10-5-2022, UBND thành phố Vị Thanh đã phê duyệt phương án hỗ trợ đối với hộ ông Tự là 2,3 triệu đồng. Đối với phần đất ông Tự yêu cầu đo đạc và bồi thường, hỗ trợ với diện tích 230m2 là không có cơ sở xem xét.

Sau khi nghe công dân trình bày ý kiến và giải trình của UBND thành phố, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ghi nhận ý kiến của công dân và giải thích, phân tích cụ thể nội dung yêu cầu của ông Tự. Ông Trần Văn Huyến cho rằng, qua xem xét nội dung vụ việc, việc giải quyết của UBND Vị Thanh là đúng với quy định pháp luật, trong trường hợp không đồng ý, ông Tự có thể tiếp tục thực hiện các quyền công dân theo quy định.

Tin, ảnh: Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>