Thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua làm theo gương Bác

16/06/2023 | 09:57 GMT+7

Thời gian qua, phong trào thi đua làm theo gương Bác để “Lợi nhuận tăng - Lao động giỏi - Tiết kiệm hay - Công tác tốt” được tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cùng toàn thể Nhân dân trên địa bàn huyện Châu Thành A tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Ông Nguyễn Phong Minh (thứ 7 từ phải qua), Bí thư Huyện ủy, trao giấy khen tuyên dương và chúc mừng các cá nhân.

Nổi bật, qua phong trào này, đã nâng cao nhận thức, hành động cũng như tạo động lực trong thi đua lao động giỏi, sáng tạo của tập thể, cá nhân. Nhờ đó, góp phần tăng lợi nhuận trong sản xuất, kinh doanh, xây dựng được nhiều mô hình làm ăn có hiệu quả; giúp người lao động hăng say trong công việc, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm; rút ngắn thời gian thực hiện và quy trình sản xuất, giảm chi phí trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

Những điển hình tiêu biểu

Nhận thức được việc thi đua làm theo lời Bác là hành động rất ý nghĩa và thiết thực nên bản thân ông Trần Văn Tuấn, ở ấp Trường Phước B, xã Trường Long Tây, đã không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm trong sản xuất để mang lại khoản lợi nhuận tăng cao, đưa kinh tế gia đình phát triển. Từ đó, ông mạnh dạn đầu tư 120 triệu đồng để thực hiện mô hình trồng loại dưa hấu hạt lép, sử dụng màng phủ nông nghiệp trên diện tích 1,2ha đất ruộng của gia đình.

Dưa được trồng xuống ruộng và chăm sóc kỹ lưỡng, với thời gian xuống giống đến khi thu hoạch từ 45-50 ngày. Sau khi trừ các khoản chi phí phân thuốc, công chăm sóc đã mang lại lợi nhuận hàng năm hơn 800 triệu đồng, góp phần cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống gia đình. “Nhờ sự chịu khó học hỏi, cần cù lao động, không ngừng nỗ lực của bản thân nên tôi đạt được kết quả cao trong thực hiện mô hình này, đưa kinh tế từ khó khăn lên khá giả”, ông Tuấn bày tỏ.

Ông Trần Ngọc Tân, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Mùa Vàng, ở xã Trường Long A, cho biết, sau hơn 4 năm hoạt động, hợp tác xã có những đổi thay rõ rệt. Từ diện tích ban đầu 32ha, với 22 thành viên tham gia, vốn điều lệ 1 tỉ đồng thì đến nay, đã tăng lên 128ha, 76 thành viên và vốn điều lệ 1,4 tỉ đồng. Hiện, hợp tác xã xây dựng được hệ thống canh tác theo chuỗi liên kết sản xuất, giúp gia tăng giá trị sản phẩm nông sản, tạo đầu ra ổn định cho các thành viên và người dân lân cận.

Với những thành công trên, trong năm qua, hợp tác xã được ngành chuyên môn tỉnh chọn là một trong các đơn vị thực hiện mô hình “Ứng dụng cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa theo tiêu chuẩn GlobalGAP”, được hỗ trợ 50% giống, phân hữu cơ vi sinh. Đặc biệt là được hỗ trợ thiết bị phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái. Đây là điều kiện thuận lợi để hợp tác xã mở rộng thêm dịch vụ phun thuốc bảo vệ thực vật trong thời gian tới.

Đồng thời, góp phần tiết giảm chi phí, thời gian, nhân công lao động trong sản xuất nông nghiệp, nhất là hạn chế ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Theo ông Tân, thời gian tới, bản thân ông và các thành viên hợp tác xã sẽ tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa, cùng nhau thi đua làm theo gương Bác để xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh, hướng dẫn kỹ thuật canh tác, chăm sóc đồng ruộng đúng cách, giúp mang lại hiệu quả cao hơn cho xã viên và người dân.

Giúp quê hương phát triển

Khắc ghi lời Bác dạy, thầy Nguyễn Minh Tường, giáo viên Trường THCS Võ Thị Sáu, ở thị trấn Bảy Ngàn, không ngừng học tập, phấn đấu để lao động giỏi - công tác tốt và đã đạt được một số thành tích tiêu biểu. Trong đó, có giải nhất Hội thi sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh, hướng dẫn học sinh đạt giải tư khoa học kỹ thuật cấp quốc gia và giải ba tin học trẻ toàn quốc năm 2022. “Ngoài sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, còn nhờ được công tác trong môi trường nghiêm túc, gương mẫu nên tôi có cơ hội phát huy hết sở trường của mình”, thầy Tường lý giải.

Cũng theo thầy Tường, thành quả đó luôn là động lực giúp bản thân phấn đấu, trau dồi đạo đức, tác phong công tác và là tấm gương mẫu mực để học sinh noi theo. “Tôi nguyện sẽ đem hết tài năng, tâm huyết và trí tuệ của mình để vun đắp cho sự nghiệp trồng người; xứng đáng với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các ban, ngành, đoàn thể, các cấp lãnh đạo; sự yêu mến, tin tưởng mà phụ huynh và các em học sinh thân yêu đã dành cho tôi trong suốt thời gian qua”, thầy Tường bày tỏ.

Qua đánh giá của Huyện ủy, phong trào thi đua làm theo gương Bác để “Lợi nhuận tăng - Lao động giỏi - Tiết kiệm hay - Công tác tốt” được phát động hàng năm còn góp phần quan trọng giúp cho mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện phát huy tinh thần, trách nhiệm, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân; thực hiện hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và đạt hiệu quả trước kế hoạch đề ra, đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển chung của huyện.

Theo ông Nguyễn Phong Minh, Bí thư Huyện ủy, năm 2023, Chương trình Đảng bộ huyện đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm, 3 nhiệm vụ đột phá, 18 chỉ tiêu và 3 nhóm giải pháp. Trong đó, tập trung xây dựng xã Tân Phú Thạnh và Nhơn Nghĩa A đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, Thạnh Xuân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao kiểu mẫu. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân của huyện tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực.

Từ đó, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ, với tâm thế “người người, ngành ngành và nhà nhà thi đua” và sự chuyển biến mới theo Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mặt khác, vận dụng có hiệu quả các chỉ thị của Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác gắn với thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện, quyết tâm hoàn thành tốt phong trào thi đua làm theo gương Bác để “Lợi nhuận tăng - Lao động giỏi - Tiết kiệm hay - Công tác tốt” đã đề ra.

236 cá nhân tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng

Nhân dịp tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023 vào tháng 5 vừa qua, Chủ tịch UBND huyện đã trao giấy khen biểu dương, khen thưởng cho 236 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua làm theo gương Bác để “Lợi nhuận tăng - Lao động giỏi - Tiết kiệm hay - Công tác tốt” (11/6/2022 - 11/6/2023).

 

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>