Thị xã Long Mỹ: Bàn giao 16 căn “Mái ấm công đoàn”

01/11/2023 | 09:27 GMT+7

(HG) - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Long Mỹ vừa tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” năm 2023 cho ông Lâm Duy Khánh, đoàn viên của Công đoàn cơ sở phường Trà Lồng. Đến dự và trao quyết định bàn giao nhà có ông Lê Thanh Phú, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Ông Lê Thanh Phú (giữa), Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, trao quyết định bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Lâm Duy Khánh.

Căn “Mái ấm công đoàn” của ông Lâm Duy Khánh có tổng kinh phí xây dựng 200 triệu đồng; trong đó LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, còn lại do gia đình ông Khánh đóng góp. Căn nhà mới khá khang trang đã giúp đoàn viên này có nơi ở ổn định, an tâm công tác, tiếp tục nỗ lực làm tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. Đây là căn “Mái ấm công đoàn” thứ 16 được LĐLĐ thị xã bàn giao kể từ đầu năm đến nay.

Theo LĐLĐ thị xã Long Mỹ, thực hiện vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, đầu năm đến nay, đơn vị luôn quan tâm đẩy mạnh các hoạt động chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở các công đoàn cơ sở trực thuộc. Đáng ghi nhận là đơn vị phối hợp tổ chức bàn giao 16 căn “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên đang gặp khó khăn về nhà ở có điều kiện được an cư lạc nghiệp.

Trong số đó, có 14 căn xây mới, với số tiền hỗ trợ từ 40-50 triệu đồng mỗi căn và 2 căn sửa chữa, có kinh phí hỗ trợ mỗi căn 20 triệu đồng. Bên cạnh kinh phí hỗ trợ được trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh và thị xã, còn có sự đóng góp quan trọng từ nguồn vận động xã hội hóa của các công đoàn cơ sở trực thuộc. Qua đây, góp phần tạo động lực để các công đoàn viên phấn đấu vươn lên, tiếp tục nỗ lực thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị công tác.

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>