Trao tặng học bổng đến 52 học sinh, sinh viên vượt khó

01/04/2024 | 07:24 GMT+7

(HG) - Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa phối hợp cùng Chương trình học bổng VietNam Scholarship Foundation (VNSF), tổ chức trao tặng học bổng VNSF - Tiếp sức đến trường học kỳ II, năm học 2023-2024. Đến tham dự có bà Đỗ Thị Đào, Giám đốc Chương trình học bổng VNSF tại Việt Nam, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Trường hợp được hỗ trợ xét học bổng là những em có hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo nỗ lực, vượt khó, không dừng việc học dù hoàn cảnh khó khăn. Các em sẽ được hỗ trợ tiền học bổng để đóng học phí cho đến khi tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học. Định kỳ 1 năm học, các em được nhận học bổng 2 lần.

Bà Đỗ Thị Đào, Giám đốc Chương trình học bổng VNSF tại Việt Nam và ông Trương Thanh Bình, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, trao học bổng cho các em học sinh.

Đợt này, VNSF đã xét tặng học bổng cho 52 em học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Vị Thanh, huyện Vị Thủy và huyện Châu Thành A. Với giá trị mỗi suất học bổng dành cho học sinh tiểu học là 1 triệu đồng/học kỳ; học sinh THCS là 1,25 triệu đồng/học kỳ; học sinh THPT là 1,5 triệu đồng/học kỳ; sinh viên trung cấp, cao đẳng và đại học là từ 6 đến 11 triệu đồng/học kỳ. Tổng kinh phí tài trợ gần 90 triệu đồng.

Trong năm học 2023-2024, VNSF đã hỗ trợ hơn 242 triệu đồng cho các em học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>