Cảnh giác lừa đảo cuộc gọi và app giả danh ngành thuế

02/08/2023 | 08:00 GMT+7

(HG) - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh, hiện nay trên các nền tảng mạng xã hội xuất hiện quảng cáo các dịch vụ trực tuyến về những tên miền, app giả mạo cơ quan thuế được các đối tượng xấu thiết lập và sử dụng với mục đích lừa đảo về việc ủy quyền đóng thuế; mua bán hóa đơn bất hợp pháp,…

Không cử công chức thuế gọi điện hoặc yêu cầu người dân cài đặt app qua điện thoại.

Đáng chú ý, một số đối tượng lừa đảo không chỉ sử dụng nhiều đầu số di động mà còn sử dụng tin nhắn giả mạo thương hiệu để gửi tin nhắn nhằm thực hiện thủ đoạn lừa đảo người dùng truy cập các app giả mạo cơ quan thuế.

Ngoài ra, thời gian gần đây có các đối tượng lợi dụng việc ngành thuế triển khai cài đặt ứng dụng eTax Mobile cho người nộp thuế trên địa bàn, đối tượng đã trực tiếp điện thoại đến người nộp thuế, tự xưng là công chức thuế yêu cầu người nộp thuế thực hiện một số nội dung như: Hẹn lịch lên làm việc tại cơ quan thuế và yêu cầu cập nhật thông tin căn cước công dân. Sau đó, hướng dẫn cài đặt ứng dụng thuế nhằm đánh cắp thông tin người nộp thuế.

Theo ông Lê Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Thuế Hậu Giang, khẳng định: không cử công chức gọi điện hoặc yêu cầu người dân cài đặt app qua điện thoại. Vì vậy, để tránh tình trạng lừa đảo khi thực hiện giao dịch với cơ quan thuế hoặc thực hiện các nghiệp vụ về thuế, người nộp thuế có thể liên hệ các đầu mối của Cục Thuế tỉnh, chi cục thuế trên địa bàn để được hỗ trợ qua số điện thoại được niêm yết trên trang Thông tin điện tử của Cục Thuế Hậu Giang.

Cục Thuế tỉnh cũng khuyến cáo, người nộp thuế khi nhận được các tin nhắn, cần kiểm tra kỹ nội dung, không vội trả lời hay thực hiện theo nội dung hướng dẫn trong tin nhắn. Người nộp thuế cũng cần lưu ý rằng, Trang thông tin điện tử chính thức của cơ quan Thuế sử dụng giao thức “https” và tên miền quốc gia Việt Nam “.vn”. Cụ thể như, Trang Thông tin điện tử Cục Thuế Hậu Giang có tên miền (https://www.haugiang.gdt.gov.vn).

Tin, ảnh: P.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích