Tư vấn, đối thoại trực tiếp về bảo hiểm

15/12/2023 | 06:29 GMT+7

(HG) - Ngày 14-12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Cục Thuế, Liên đoàn Lao động, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, tổ chức Hội nghị tư vấn đối thoại trực tiếp về nghĩa vụ, quyền lợi tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của doanh nghiệp và người lao động.

Quang cảnh hội nghị.

200 đại biểu tham dự đã được cung cấp các quy định về lao động, tiền lương, hợp đồng lao động, trách nhiệm giao kết hợp đồng lao động; các quy định về đối tượng đóng, mức đóng, phương thức đóng và hồ sơ tham gia BHXH, BHYT, BHTN bắt buộc; các khoản đóng BHXH, BHYT, BHTN được khấu trừ thuế thu nhập cá nhân.

Đại biểu đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến chính sách BHXH, BHYT, BHTN như: hồ sơ tham gia cho người lao động, chế độ hưu trí, chế độ ốm đau,… đã được ngành chức năng giải đáp cụ thể.

Ông Bùi Bảo Quốc, Phó Giám đốc BHXH tỉnh, cho biết: Sau hội nghị này, đề nghị các doanh nghiệp chậm nhất đến ngày 22-12-2023, liên hệ BHXH tỉnh Hậu Giang đăng ký tham gia, đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động theo quy định.

Tin, ảnh: CẨM LÌNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>