Tài xế vi phạm nồng độ cồn bị xử lý tăng 40% trong 4 ngày cao điểm kiểm soát

15/01/2024 | 09:00 GMT+7

Trong 4 ngày cao điểm kiểm soát vừa qua, cảnh sát giao thông đã xử lý 9.098 lái xe có nồng độ cồn trên cả nước, tăng hơn 40% so với cùng thời gian liền kề trước đó.

Cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế - Ảnh: HỒNG QUANG

Chiều 14-1, Cục Cảnh sát giao thông cho biết trong 4 ngày thực hiện đợt cao điểm xử lý vi phạm dịp Tết Nguyên đán và lễ hội đầu xuân 2024 (11-1 đến 14-1), cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý gần 40.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Trong đó, số tài xế vi phạm nồng độ cồn bị xử phạt tăng cao so với thời gian liền kề trước đó. Đơn vị chức năng đã phạt tiền 88,3 tỉ đồng; tạm giữ hơn 13.000 xe cộ, tước trên 8.000 bằng lái các loại.

Đáng chú ý, 4 ngày qua, có 9.098 lái xe vi phạm nồng độ cồn, tăng 40% so với 4 ngày liền kề trước đó (tăng 2.620 trường hợp).

Một số vi phạm khác cũng được tập trung xử lý, với 47 trường hợp dương tính với ma túy, khoảng 8.200 tài xế chạy quá tốc độ, 740 trường hợp chở hàng quá tải trọng.

Riêng trên tuyến quốc lộ 1 do Cục Cảnh sát giao thông trực tiếp chỉ đạo, lực lượng trên tuyến đã kiểm soát 24.781 xe, chủ yếu là xe khách, phát hiện 4.919 vi phạm, phạt tiền gần 11 tỉ đồng.

Trong đó vi phạm nồng độ cồn 772 trường hợp, dương tính ma túy 13 trường hợp, vi phạm tốc độ 1.675 trường hợp.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết việc tuần tra, kiểm soát sẽ được khép kín khung giờ, tuyến đường, không để bỏ lọt vi phạm. Đặc biệt, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ làm việc xuyên Tết, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Trong thời gian từ ngày 11-1 tới 9-3, cảnh sát giao thông toàn quốc sẽ phối hợp các lực lượng công an tập trung lực lượng, phương tiện để thực hiện đợt cao điểm với mục tiêu phòng ngừa và xử lý vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn, nhất là các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; hạn chế ùn tắc; đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông.

Đáng chú ý, trên đường bộ, cảnh sát sẽ kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy và các hành vi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn như chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, chở hàng quá tải, quá số người quy định...

Trường hợp được tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm là ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách.

Riêng tuyến quốc lộ 1, lực lượng của Cục Cảnh sát giao thông sẽ trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra việc tuần tra, xử lý vi phạm liên tuyến.

Theo HỒNG QUANG (tuoitre.vn)

Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>