Phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân trong kỳ nghỉ lễ

25/04/2023 | 09:26 GMT+7

(HG) - Dự báo nhu cầu vận tải, đi lại của người dân sẽ tăng cao trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30-4 và 1-5, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại cho Nhân dân.

Các ngành, địa phương đang tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại cho Nhân dân trong kỳ nghỉ lễ.

Bộ GTVT yêu cầu các sở giao thông vận tải triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ được ủy thác và các tuyến đường địa phương quản lý. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Rà soát, bổ sung đầy đủ hệ thống báo hiệu đường bộ, đường thủy nội địa. Đẩy mạnh phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện kinh doanh vận tải, người điều khiển phương tiện kinh doanh vận tải.

Ngoài ra, các sở GTVT tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đặc biệt tập trung vào các quy định bảo đảm an toàn giao thông đối với lái xe ô tô kinh doanh vận tải. Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về công tác vận tải, tình hình trật tự an toàn giao thông, kịp thời chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết, khắc phục các sự cố, tai nạn xảy ra.

Đối với Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị hướng dẫn, đôn đốc các sở GTVT, chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải, các loại giá, phí dịch vụ tại bến xe. Phối hợp các Sở GTVT quản lý hoạt động của phương tiện kinh doanh vận tải (về tốc độ, hành trình hoạt động, thời gian lái xe liên tục và thời gian làm việc trong ngày của lái xe...) thông qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình xe ô tô. Cục Đường thủy nội địa chỉ đạo các Cảng vụ Đường thủy nội địa phối hợp với Cảng vụ Hàng hải để kịp thời có biện pháp đảm bảo an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên các tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo khi có hiện tượng thời tiết xấu ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển của tàu thuyền. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác, kiểm tra, tuyên truyền, đôn đốc các cảng, bến thủy nội địa, bến khách làm tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông, chở đúng trọng tải cho phép đối với phương tiện chở hàng hóa, thực hiện các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải đường thủy.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>