Chú trọng tính thiết thực, hiệu quả trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua

04/01/2024 | 15:09 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 4-1, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, có buổi làm việc định kỳ với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

Ông Nghiêm Xuân Thành (đứng), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo buổi làm việc.

Nhìn chung, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ. Nổi bật, công tác tuyên truyền được các đơn vị thực hiện theo phương châm: “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực, hành động quyết liệt, hiệu quả thực chất, bám sát vào các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh.

Đóng góp cho công tác an sinh xã hội, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội vận động xây dựng, sửa chữa và bàn giao 2.357 căn nhà đại đoàn kết, nhà nghĩa tình đồng đội, mái ấm công đoàn, nhà nhân ái, trị giá hơn 109 tỉ đồng; tặng hơn 316.000 phần quà cho công nhân, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, gia đình chính sách, hộ nghèo, tổng trị giá hơn 75 tỉ đồng. Các đơn vị còn phát động đoàn viên, hội viên và Nhân nhân tham gia thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh.

Đại biểu phát biểu thảo luận tại buổi làm việc.

Tuy nhiên, hạn chế được chỉ ra là công tác phối hợp tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng, Nhà nước của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đôi lúc chưa chặt chẽ, còn thực hiện riêng lẻ, thiếu chiều sâu. Việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, hội viên và Nhân dân có lúc chưa kịp thời, có nơi thiếu sâu sát. Chất lượng một số phong trào thi đua có nơi còn hình thức, thiếu bền vững; việc sơ, tổng kết, duy trì, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, hiệu quả chưa được thực hiện thường xuyên...

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đánh giá Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã bám sát chương trình công tác năm 2023, từng bước đổi mới hoạt động; huy động các nguồn lực để tạo điều kiện cho đoàn viên, hội viên và người dân tiếp cận với các nguồn vốn tín dụng để phát triển sản xuất.

Thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quan tâm xây dựng các mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa rộng rãi; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động theo quan điểm “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực, hành động quyết liệt, hiệu quả thực chất”. Chú trọng tính thiết thực, hiệu quả trong thực hiện các mô hình, cuộc vận động, phong trào thi đua, hướng đến phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Quan tâm tuyên dương, khen thưởng các đoàn viên, hội viên, người dân có thành tích trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động.

Bí thư Tỉnh ủy còn lưu ý các đơn vị đăng ký thực hiện 3-5 nhiệm vụ đột phá trong năm nay, đảm bảo tính hiệu quả thiết thực và có sức lan tỏa. Bên cạnh đó, quan tâm nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội, phản hồi các chính sách của tỉnh; tiếp tục đóng góp thực hiện an sinh xã hội, trước mắt là chăm lo đời sống người dân dịp Tết Giáp Thìn 2024; chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Mặt trận và các đoàn thể đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới…

            Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>