6 tháng đầu năm, kỷ luật 49 đảng viên và 2 tổ chức đảng

04/07/2023 | 10:26 GMT+7

(HG) - Đầu năm đến nay, với tinh thần chủ động, quyết tâm, cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp đã kịp thời xây dựng và ban hành chương trình kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm và triển khai thực hiện đúng quy trình, tiến độ đề ra.

Theo đó, cấp ủy, nhất là người đứng đầu thường xuyên làm việc với ủy ban kiểm tra để nắm tình hình, kết quả thực hiện, kịp thời chỉ đạo, định hướng công tác kiểm tra, giám sát của ủy ban kiểm tra. Việc tổ chức thực hiện chỉ tiêu số 02 Chương trình của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện nhiệm vụ năm 2023 “Chi bộ có chi ủy thực hiện ít nhất 2 cuộc kiểm tra, chi bộ không có chi ủy thực hiện ít nhất 1 cuộc kiểm tra”, đang được các chi bộ thực hiện nghiêm túc, đảm bảo thời gian quy định.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và ủy ban kiểm tra các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy thực hiện tốt chức năng tham mưu về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng; chủ động xây dựng kế hoạch xác minh và bốc thăm lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập đúng quy định; triển khai thực hiện khá tốt các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều 32, Điều lệ Đảng và các nhiệm vụ do cấp ủy giao. Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa ủy ban kiểm tra với các tổ chức đảng, cơ quan liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng.

Kết quả, 6 tháng đầu năm 2023, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp và chi bộ đã tiến hành kiểm tra 2.400 đảng viên và 250 tổ chức đảng; giám sát chuyên đề 149 đảng viên và 114 tổ chức đảng; giải quyết tố cáo 5 đảng viên; xử lý kỷ luật 2 tổ chức đảng và 49 đảng viên (giảm 3 đảng viên so với cùng kỳ), với các hình thức: khiển trách 32, cảnh cáo 9, cách chức 3, khai trừ 5.

Để nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng, 6 tháng cuối năm 2023, ủy ban kiểm tra các cấp tập trung kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt ở những nơi dễ xảy ra vi phạm, nơi có nhiều bức xúc nổi cộm, dư luận quan tâm; xử lý kịp thời, kiên quyết, triệt để, đồng bộ, nghiêm minh các tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. Xem xét xử lý nghiêm các trường hợp tổ chức đảng và đảng viên vi phạm Điều lệ Đảng theo đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc, thủ tục, thẩm quyền...

TĂNG MINH NGHĨA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>