Không yêu thương trẻ em, xin đừng chọn nghề giáo

18/09/2023 | 09:05 GMT+7

- Thiệt tình luôn chứ, đọc mà rớt nước mắt.

- Vụ gì mà ông xúc động dữ vậy ông Tư già.

- Bức xúc chứ xúc động nói gì,

- Mà vụ gì?

- Đây, lại có một vụ người giữ trẻ mầm non tát liên tục vào mặt bé gái mới 2 tuổi đây, xem mà đau lòng.

- Cô giáo gì mà ác dữ không biết, mới đầu năm học mới mà làm ăn thiệt kỳ cục.

- Bà này không thể gọi là cô giáo, người ta nói cô giáo như mẹ hiền, còn bà này là “mẹ mìn.

- “Mẹ mìn” là gì cha nội?

- Nôm na là mấy bà đi bắt cóc con nít á,

- Lâu lâu lại thấy có xảy ra mấy vụ bạo hành, hành hạ các cháu mầm non, thấy tội nghiệp quá.

- Lâu gì, tui thấy khá thường xuyên, mấy vụ việc được báo chí thông tin đều là tại mấy điểm giữ trẻ tự phát hoặc những điểm tư nhân.

- Mấy cháu mầm non, mẫu giáo nhỏ xíu mà đánh chi tội nghiệp, phải chi đi dạy mấy lớp cao hơn có đánh cũng chấp nhận được.

- Nói vậy bậy bạ nghe bà, cấp học nào cũng không được đánh học trò hết á.

- Đánh cho mấy đứa lì sợ, ông nhớ ngày xưa không, tui với ông đi học bị đánh quá trời, đau thấy ông bà, mà về nhà nếu nói cha mẹ còn bị la thêm chứ đâu có được bênh đâu. Bởi mới nói là “Nghề gõ đầu trẻ”.

- Giờ không giống như xưa được đâu bà Tám, mỗi thời mỗi khác, đừng so sánh vậy khập khiễng lắm. Ngày xưa đúng là ông đồ có “gõ đầu trẻ” thật theo nghĩa đen, nhưng bây giờ cụm từ này phải được hiểu khơi thông khả năng của các con, các cháu khi đến trường đó bà, vậy mới chuẩn.

- Ờ, ông nói cũng đúng, không ngờ ông thông minh vậy, giáo dục văn minh, hiện đại không ai đem chuyện đánh trẻ ra để làm nguyên tắc giáo dục cả.

- Người thầy, người cô luôn được cả xã hội trân trọng, là nghề rất cao quý trong những nghề cao quý, nhưng để giữ được sự trân trọng đó không phải là đơn giản, cho nên nếu đã không yêu mến trẻ em, không có lòng yêu thương thì đừng nên theo nghề giáo.

- Tui cũng nghĩ vậy, dù có giỏi cỡ nào, nhưng nếu không có lòng yêu thương các cháu, các em, coi học sinh như người thân của mình, thì không thể là người thầy thành công trong nghề được dù ở bất cứ ở cấp học nào.

- Chốt lại: Nghề giáo luôn cần những người giỏi nhưng đi đôi là cái tâm với nghề và có đạo đức, nếu đã không yêu thương trẻ em, xin đừng chọn nghề giáo, cũng giống như mấy ông bà bác sĩ, nếu không yêu trẻ con thì làm ơn đừng đi làm bác sĩ nhi...

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>