Tuần lễ Du lịch với Văn hóa và Ẩm thực: Nhiều trải nghiệm hay

22/12/2023 | 09:11 GMT+7

Tuần lễ Du lịch với Văn hóa và Ẩm thực tỉnh Hậu Giang năm 2023 diễn ra từ ngày 29-12-2023 đến 2-1-2024, tại Quảng trường Hòa Bình. Đây là hoạt động lớn nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 20 năm thành lập tỉnh.

Ẩm thực đặc sắc Hậu Giang sẽ có thêm cơ hội giới thiệu tại tuần lễ tới đây.

Thêm cơ hội quảng bá du lịch

Theo Ban tổ chức, chuỗi hoạt động này sẽ có nhiều hoạt động nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của du lịch Hậu Giang, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên thiên nhiên, ẩm thực, đặc sản của địa phương gắn với phát triển du lịch; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành đến trải nghiệm và hợp tác liên kết tua, tuyến... 

Với chủ đề chung là “Giai điệu những dòng sông”, các hoạt động đều bám vào khai thác thế mạnh vùng sông nước trong việc tổ chức các không gian du lịch, văn hóa, ẩm thực của Hậu Giang và các tỉnh, thành ĐBSCL.

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: Chuỗi hoạt động sẽ mở ra nhiều không gian để du khách tìm hiểu và trải nghiệm nét độc đáo của Hậu Giang. Đây là cơ hội để quảng bá, xúc tiến ở lĩnh vực du lịch, nên điểm nhấn tập trung tại không gian này. Không gian du lịch là nơi trưng bày hình ảnh, giới thiệu thành tựu về du lịch, sản phẩm du lịch tiêu biểu và quy hoạch về du lịch của tỉnh để thu hút đầu tư. Đây còn là nơi dành cho các điểm kinh doanh du lịch, đơn vị lữ hành trong tỉnh giới thiệu điểm đến, tua, tuyến để thu hút du khách, du khách muốn tìm hiểu về du lịch Hậu Giang sẽ có tất cả trong không gian này, với chủ đề riêng mang tên “Bài ca sông Hậu”.

Cùng với không gian này, Hậu Giang dự kiến tổ chức chuyến đi trải nghiệm cho các doanh nghiệp lữ hành đến tất cả các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đây là cơ hội để Hậu Giang giới thiệu sản phẩm du lịch, kết nối với các doanh nghiệp để phát triển tua, tuyến thu hút khách. Hội thảo về giải pháp phát triển sản phẩm du lịch cũng là cơ hội để những người làm du lịch Hậu Giang lắng nghe những ý kiến đóng góp, hiến kế để xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch từ tiềm năng, lợi thế, phù hợp với định hướng phát triển du lịch của tỉnh, xu hướng, thị hiếu của du khách hiện tại và tương lai...

Văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực đậm nét Hậu Giang

Không gian văn hóa, nghệ thuật là nơi Hậu Giang giới thiệu những nét đặc sắc về văn hóa, nghệ thuật của tỉnh với các khu di tích lịch sử - văn hóa, văn hóa phi vật thể, như nghệ thuật đờn ca tài tử, hát dân gian, hát Aday của đồng bào Khmer, trình diễn, giao lưu, vẽ tranh...  Đặc biệt là hoạt cảnh “Tình anh bán chiếu”, tái hiện không gian độc đáo trên nền của chợ nổi Ngã Bảy và câu chuyện của anh chàng bán chiếu trên dòng sông Ngã Bảy đã được đưa vào thơ, nhạc, bài vọng cổ. Tái hiện không gian miền sông nước, những người tổ chức mong muốn hoạt cảnh là sự khởi đầu cho một show trình diễn thường xuyên theo từng chủ đề khác nhau để phục vụ du khách trong thời gian tới.

Đặc biệt Hậu Giang còn tổ chức Con đường sách, Con đường triển lãm tranh, ảnh Hậu Giang và ĐBSCL tại Con đường lúa gạo Việt Nam vẫn còn được giữ lại từ sự kiện trước đó. Đây được xem là một điểm nhấn, là nơi để mọi người trải nghiệm những quyển sách quý, sách hay theo từng chủ đề, thời gian cùng 250 tác phẩm tranh, ảnh đặc sắc nhất của các họa sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh với đa dạng chủ đề, thể hiện cảm xúc, khoảnh khắc đáng giá. Đây cũng là nơi để mọi người có thể chụp ảnh, bởi có nhiều góc chụp rất lạ mà gần gũi, thân quen.

Một điểm không thể bỏ qua là không gian ẩm thực, nơi sẽ trình diễn những món ăn đặc sắc của vùng đất Nam bộ nói riêng, Hậu Giang nói chung qua bàn tay sáng tạo của các nghệ nhân. Với chủ đề Vũ điệu Hậu Giang, đây sẽ là nơi mọi người được xem trình diễn chế biến món ăn và cùng thưởng thức để lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực miền Hậu Giang. Vào những khung giờ khác nhau, sẽ có những cuộc trình diễn chế biến món ăn từ cá thát lát, khóm, bánh dân gian... Không gian này còn được bài trí các sản vật, sản phẩm OCOP của Hậu Giang.

Bên cạnh đó còn có không gian giao lưu văn hóa giữa các tỉnh, thành, dành cho trưng bày các hình ảnh, thông tin, hoạt động du lịch, văn hóa... Tất cả được thiết kế thành những gian hàng riêng, mang nét riêng từng địa phương góp phần tạo nên không gian du lịch, văn hóa của vùng ĐBSCL...

Bài, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>