“Đấu trường siêu Việt” - Sân chơi cuốn hút

09/08/2022 | 08:02 GMT+7

Phát sóng chưa lâu, nhưng “Đấu trường siêu trí tuệ” thu hút sự quan tâm của khán giả, dần tìm được chỗ đứng riêng trong loạt chương trình giải trí hiện có trên sóng truyền hình.

“Đấu trường siêu Việt” đang dấp dẫn khán giả truyền hình.

Chương trình có tên gốc là “Domination”, theo bản quyền của Israel. Việt Nam là quốc gia đầu tiên trên thế giới, đến thời điểm này, mua bản quyền phát sóng chương trình. Với sự dẫn dắt duyên dáng, hoạt náo, lém lĩnh của MC Thành Trung, khán giả được kết nối, cùng nhập cuộc với những người chơi một cách đầy hào hứng để chinh phục từng thử thách thú vị, hồi hộp và gay cấn.

Đến với sân chơi này, người chơi không đơn thuần thể hiện mình siêu năng lực, mà là dịp để kiểm tra vốn kiến thức của bản thân. Nếu may mắn, số tiền dành cho người về đích là 300 triệu đồng, có thể coi là con số hấp dẫn.

Chương trình có quy mô tương tác lớn trên toàn quốc, dành cho những người đam mê chinh phục kiến thức nhiều lĩnh vực. Với 15 tập, mỗi tập 60 phút, ứng với 1 tập phát sóng là khoảng thời gian “cân não” của những người chơi. Mỗi tập, sẽ có 50 nhóm đại diện cho nhiều ngành nghề khác nhau, tham gia trả lời danh sách câu hỏi theo 8 chủ đề của chương trình với số tiền tăng dần từ 1 triệu đến 300 triệu đồng. Hệ thống sẽ chọn ngẫu nhiên 10 nhóm người và nhiệm vụ của người chơi tại trường quay là phải chọn ra một nhóm người để thách đấu trong một chủ đề với 10 câu hỏi. Dữ liệu tích hợp trước đó sẽ tính toán tỷ lệ phần trăm số câu trả lời đúng trong mỗi chủ đề và người chơi sẽ phải trả lời 10 câu hỏi để vượt qua số phần trăm của nhóm người được chọn. Mỗi mốc sẽ ứng với 1 số tiền và số này tăng dần đến mức cao nhất là 300 triệu đồng.

Gần giống như “Ai là triệu phú”, nhưng trò chơi này có sự tương tác lớn hơn, câu hỏi bao quát nhiều chủ đề và sự cạnh tranh, tính toán sẽ khó khăn hơn gấp nhiều lần. Để vượt qua được từng nhóm người chơi ở nhiều ngành nghề, buộc người chơi phải cân não, tận dụng hết vốn kiến thức của mình để bước tiếp.

Gần đây nhất, người xem được hòa vào không khí hồi hộp, căng thẳng, nhưng đầy hấp dẫn của hai người chơi là bác sĩ Thục Nữ và nhà báo Trịnh Minh Quang. Với phong kiến thức rộng và cách xử lý tình huống phù hợp, nữ bác sĩ tài năng chinh phục khán giả bằng sự tự tin, kiến thức đa dạng nhiều lĩnh vực và đến với cuộc thi như sự trải nghiệm, chinh phục nhiều kiến thức mới, không quan trọng đến việc phải dừng lại để bảo toàn giải thưởng, luôn tìm kiếm sự thử thách của bản thân ở những cuộc đua phía trước. Còn nhà báo Trịnh Minh Quang làm khán giả thú vị với những quyết sách hợp lý cho từng phần thi và anh quyết dừng lại chặng 6 để mang về phần thưởng 35 triệu đồng…

Từng tập phát sóng, chương trình mang đến cho người xem nhiều cảm nhận thú vị. Khán giả nhận ra rằng, không chỉ có kiến thức siêu phàm là chiến thắng, mà người chơi cần phải có sự may mắn. Năng lực và sự may mắn quan trọng như nhau. Đây chính là sức hút mà mỗi tập phát sóng mang lại, để không chỉ người chơi, mà cả khán giả cũng cùng nhập cuộc, cùng kiểm tra, bổ sung, tích lũy kiến thức cho mình, nhập cuộc cùng người chơi để khám phá nhiều bất ngờ, thú vị.

Chương trình phát sóng 20 giờ 30 phút thứ 5 hàng tuần trên VTV3, với sự tham gia của các nhân vật từng tạo dấu ấn với khán giả như: Thục Nữ, Trịnh Minh Quang, Hà Việt Hoàng, Nguyên Khang, Hoàng Oanh, Luân Nguyễn…

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>