Báo Hậu Giang điểm tin sáng

11/02/2024 | 05:52 GMT+7

Mời độc giả theo dõi tin tức thời sự sáng nay: Người dân xếp hàng xin chữ đầu năm; Hoa xuân ca 2024 hội tụ dàn 'sao' khủng nhất Việt Nam; Đội múa lân trên 80 tuổi biểu diễn đón Tết ở Singapore; “Cha đẻ” của ChatGPT đạt mốc doanh thu 2 tỉ USD.

Người dân xếp hàng xin chữ đầu năm

Đông đảo người dân Hà Nội xếp hàng vào Văn Miếu Quốc Tử Giám xin chữ, sáng mùng 1 Tết.

Hà Nội sáng đầu năm thời tiết 19 độ C, bắt đầu có nắng ấm dần, người dân ra đường sớm để thưởng thức không khí Tết bình yên hiếm hoi của Thủ đô. Trong đó, nhiều người đã đến Văn Miếu Quốc Tử Giám để xin chữ, cầu mong năm mới an khang, thịnh vượng.

Mỗi người đến xin chữ, ông đồ sẽ hỏi nhu cầu, độ tuổi. Sau khi cho, ông sẽ giải thích ý nghĩ của chữ.

"Người có tuổi xin chữ: Phúc - Lộc - Thọ; học sinh xin: Học hành, đỗ đạt, đăng khoa; người trẻ thì xin: Công danh, Tài lộc...", ông đồ Vũ Hà, 70 tuổi, người hơn 10 năm cho chữ trong Văn Miếu Quốc Tử Giám, nói.

Hoa xuân ca 2024 hội tụ dàn 'sao' khủng nhất Việt Nam

Đại nhạc hội Hoa xuân ca 2024 hội tụ hơn 30 nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. Đây là bữa tiệc âm nhạc đẳng cấp - món quà tinh thần mà VPBank và Đài Truyền hình Việt Nam gửi tặng khán giả trong năm mới.

Đại nhạc hội Hoa xuân ca 2024 đã chinh phục hàng triệu khán giả truyền hình nhờ quy tụ hơn 30 ca sĩ ở nhiều phong cách âm nhạc đa dạng.

Đó là từ "họa mi tóc nâu" Mỹ Tâm, "ông hoàng cải lương" Kim Tử Long, Diva Hà Trần, "chị đẹp" Thu Phương, nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà đến "nhà thơ rap của Việt Nam" Binz...

Thêm nữa là ca sĩ nổi tiếng như Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương, Phan Mạnh Quỳnh, Uyên Linh, Hoàng Hải, Hoàng Thùy Linh, Phương Mỹ Chi, Hòa Minzy, Văn Mai Hương. Và cả sự tụ hội của các nghệ sĩ gen Z như Tăng Duy Tân, MONO, GreyD...

Những nghệ sĩ đã cống hiến tiết mục đặc sắc cùng bản mix mới dẫn dắt khán giả tham gia hành trình âm nhạc rực rỡ, sắc màu, thăng hoa đầy cảm xúc.

Điểm nhấn của đại nhạc hội, tâm điểm mong chờ nhất của đêm nhạc chính là sự hiện diện của Mỹ Tâm với ca khúc "Cố Hương". Nữ ca sĩ dày công đầu tư bản phối mới mang đến sân khấu Hoa xuân ca sắc màu vui tươi, rộn ràng.

Đội múa lân trên 80 tuổi biểu diễn đón Tết ở Singapore

Có một đội múa lân đặc biệt đến từ Singapore được biểu diễn bởi các cụ già trên 80 tuổi.

Múa sư tử thường đòi hỏi thể lực và sự nhanh nhẹn, các nghệ sĩ cũng phải tập luyện suốt nhiều năm để mang lại sức sống cho màn biểu diễn. Tuy nhiên, sáng kiến mới đang được triển khai ở Singapore để đối phó tình trạng cô đơn của người cao tuổi, giúp họ duy trì thể chất và tinh thần qua những bài múa sư tử được chỉnh sửa.

Silver Pride Lion Troupe, dự án hợp tác giữa các nhà từ thiện, giới thiết kế và tư vấn di sản, đã thu hút nhiều người cao tuổi tham gia vào những màn biểu diễn mừng Tết Nguyên đán.

"Tôi không múa sư tử trong gần 34 năm qua và rất mừng khi mình vẫn có thể biểu diễn được", cụ ông Chia Chiang Teck, 80 tuổi, cho hay. Trong buổi diễn, ông ngồi xe lăn và điều khiển đầu sư tử, trong khi một nghệ sĩ phụ trách phần thân và đẩy xe.

Nhà tổ chức chương trình cũng đã thiết kế riêng các cơ chế điều khiển mắt, tai và miệng của phần đầu lân, nhằm có thể điều khiển phần đầu này một cách dễ dàng.

“Cha đẻ” của ChatGPT đạt mốc doanh thu 2 tỉ USD

Báo cáo của The Financial Times cho biết, OpenAI tin rằng họ có thể tăng hơn gấp đôi mức doanh thu này vào năm 2025, dựa trên sự quan tâm mạnh mẽ từ các khách hàng doanh nghiệp đang tìm cách sử dụng công nghệ của họ để áp dụng các công cụ AI sáng tạo tại nơi làm việc.

Trước đó, Information đã đưa tin, doanh thu hàng năm của OpenAI đạt 1,6 tỷ USD trong tháng 12/2023, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ từ sản phẩm ChatGPT, tăng từ mức 1,3 tỷ USD vào giữa tháng 10/2023.

Các nhà đầu tư đã định giá công ty khởi nghiệp có trụ sở tại San Francisco này ở mức hơn 80 tỷ USD. Giám đốc OpenAI, Sam Altman, đang đàm phán với các nhà đầu tư, bao gồm cả Các Tiểu Vương quốc Arab Thống Nhất (UAE), để gây quỹ cho một sáng kiến công nghệ nhằm tăng cường năng lực chế tạo chip của thế giới và mở rộng khả năng cung cấp năng lượng cho AI, cùng nhiều mảng khác.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>