Báo Hậu Giang: Điểm tin

28/12/2023 | 05:58 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: Năm nay có chương trình Táo quân trên VTV không?; Mỹ Linh đoạt giải 'Thành tựu' Làn Sóng Xanh; MV “Đúng cũng thành sai” cán mốc 100 triệu lượt xem; Trao giải Sách quốc gia lần thứ 6; Tạp chí Vogue vinh danh Rihana là người mẹ của năm 2023.

Năm nay có chương trình Táo quân trên VTV không?

Thông thường thời điểm cuối tháng 12 hàng năm, chương trình Táo Quân do VTV giao Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) sản xuất đã hoàn tất khâu kịch bản, rục rịch tập hợp nghệ sĩ và luyện tập để chuẩn bị cho việc ghi hình diễn ra vào cận kề Tết Nguyên Đán.

Thời điểm ghi hình thường diễn ra vào đầu tháng 1 của năm mới (dương lịch) với địa điểm quen thuộc là Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Song tới thời điểm hiện tại phía VFC vẫn chưa có động thái hay bất cứ thông tin chính thức gì.

Nhà đài chưa xác nhận có Táo quân 2024 hay không nhưng trên một số chợ vé online, thông tin vé chương trình Táo quân 2024 đã rục rịch được chào bán.

Thậm chí trên mạng Facebook, có một group tên Chợ vé Táo quân 2024 được lập ra, thu hút hơn 42.000 thành viên.

Trên một số diễn đàn, hội nhóm, chương trình Táo quân 2024 cũng đang trở thành chủ đề được công chúng quan tâm.

Có khán giả "mong Táo quân trở lại vì đây là món ăn tinh thần quen thuộc mỗi dịp Tết đến xuân về".

Mỹ Linh đoạt giải 'Thành tựu' Làn Sóng Xanh

Ca sĩ Mỹ Linh được chọn đoạt giải Thành tựu vì những đóng góp, gắn bó với Làn Sóng Xanh gần 30 năm qua.

Chiều 27/12, tại sự kiện giới thiệu 10 hạng mục đề cử Làn Sóng Xanh lần thứ 26, ban tổ chức cho biết Mỹ Linh xứng đáng nhận cúp vì các đóng góp cho nghệ thuật, trong đó có gắn bó với lịch sử Làn Sóng Xanh.

Với nhiều biên tập viên âm nhạc lâu năm của Làn Sóng Xanh, tên tuổi Mỹ Linh gắn với các số phát sóng thời kỳ đầu, tương ứng với giai đoạn đầu làm nghề của cô. Các ca khúc do ca sĩ thể hiện như Hương ngọc lan, Tóc ngắn, Trên đỉnh Phù Vân, Trái tim không ngủ yên, Khúc giao mùa. Trưa vắng, từng được nhiều khán giả biết đến, yêu cầu phát đi phát lại.

Nhiều đồng nghiệp sự kiện nhận xét Mỹ Linh vẫn giữ được sức hút, tình yêu nghề sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật. Nhiều tháng qua, ca sĩ khiến khán giả bất ngờ khi tham gia show truyền hình thực tế Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, mang đến hình ảnh mới mẻ qua nhiều tiết mục nhào lộn, cần vũ đạo - điều trước đây ít khi thể hiện.

Giải Thành tựu được ban tổ chức Làn Sóng Xanh trao lần đầu năm 2021, tôn vinh các nghệ sĩ gắn bó với giải. Hai năm trước, cup lần lượt được trao cho các cặp sao Lam Trường - Phương Thanh, Đan Trường - Cẩm Ly.

Mỹ Linh, 48 tuổi, sinh ra ở Hà Nội, nổi tiếng ở dòng nhạc nhẹ với hàng loạt ca khúc như Hương ngọc lan (Anh Quân), Trên đỉnh Phù Vân (Phó Đức Phương). Năm 1993, chị đoạt giải "Ca sĩ trẻ ấn tượng nhất" trong Liên hoan các ban nhạc toàn quốc với bài Thì thầm mùa xuân (Ngọc Châu). Năm 1998, Mỹ Linh lập gia đình với nhạc sĩ Anh Quân, đánh dấu thay đổi phong cách trong âm nhạc với album Tóc ngắn, Made in Vietnam, Chat với Mozart, Để tình yêu hát, Tóc ngắn Acoustic - Một ngày. Con gái út của Mỹ Linh - ca sĩ Mỹ Anh - hiện nối nghiệp mẹ, trở thành gương mặt trẻ sáng giá. Những năm gần đây, ca sĩ chủ yếu tập trung cho công việc giảng dạy, đào tạo.

MV “Đúng cũng thành sai” cán mốc 100 triệu lượt xem

Cộng đồng fan Mỹ Tâm vui mừng khi MV Đúng cũng thành sai của nữ ca sĩ đã chính thức cán mốc con số 100 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube, Lâm Khánh Chi liên tục chi hàng tỷ đồng để phẫu thuật thẫm mỹ...

MV Solo Đúng cũng thành sai của ca sĩ Mỹ Tâm vừa cán mốc 100 triệu view trên YouTube. Đây là sản phẩm thứ 4 của 'Họa mi tóc nâu' đạt lượt xem 'khủng'. Trước đó Mỹ Tâm từng có các MV ca nhạc đạt 100 triệu lượt xem trên YouTube như Đâu chỉ riêng em, Người hãy quên em đi, Đừng hỏi em. Cô cũng là ca sĩ Việt Nam hiếm hoi chạm thành tích "khủng" này. Chia sẻ niềm vui này, nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng cho biết: "Nhận thêm một niềm vui quá vui trước thời điểm khép lại năm 2023, thật tâm xin cảm ơn tất cả khán giả, các tri âm đã luôn yêu âm nhạc của Tâm như thế… Tự nhiên xúc động quá chừng với một bài hát nhiều kỷ niệm". Trên trang cá nhân của nữ ca sĩ nhiều khán giả, người hâm mộ đã gửi lời chúc mừng đến cô.

Trao giải Sách quốc gia lần thứ 6

Đã có 41/55 nhà xuất bản tham gia với 312 tên sách và bộ sách, gồm 435 cuốn. Mùa giải năm nay có số lượng nhà xuất bản, số sách tham dự tăng hơn 14 tên sách và bộ sách, 49 cuốn sách so với mùa giải trước.

Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 6 được hội đồng gồm các chuyên gia hàng đầu chấm qua nhiều vòng chặt chẽ. Các tác phẩm lọt vào đến vòng xét chọn cuối cùng đều là những cuốn sách có chất lượng tốt, từ nội dung đến hình thức, có giá trị cao.

Kết quả Hội đồng giải thưởng đã thống nhất trao giải cho 41 cuốn sách, bộ sách, trong đó có 2 giải A, 10 giải B, 11 giải C, 18 giải Khuyến khích. Đây là các cuốn sách được đánh giá giàu tính sáng tạo, mang tinh thần nhân văn sâu sắc, là công trình nghiên cứu công phu, có nhiều giá trị khoa học xã hội, thực tiễn cao.

Tạp chí Vogue vinh danh Rihana là người mẹ của năm 2023

Tạp chí Vogue cho rằng, nếu năm 2023 có giải Cool Mom, giải thưởng đó sẽ thuộc về Rihanna. Tủ đồ của siêu sao này trở nên đặc biệt và ngầu hơn khi cô mang thai và chăm sóc con cái. Rihanna đã định nghĩa lại quan điểm về phong cách cho bà bầu.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi biết rằng nữ ca sĩ Rihanna đang lấn sân sang thế giới thời trang mới – trang phục dành cho bà bầu. Cô ca sĩ tài năng chưa bao giờ ngần ngại khoe trọn bụng bầu, giương cao thông điệp rằng những ai đang có con nhỏ sắp chào đời vẫn có thể tự tin, kiêu hãnh và quan tâm đến thời trang của mình bất kể có mang thai hay không.

Một trong những khoảnh khắc thai sản đáng nhớ nhất của cô trong năm nay? Khi cô ấy và A$AP Rocky chiếm trọn buổi biểu diễn tại Met Gala theo chủ đề Karl Lagerfeld năm 2023. Rihanna mặc một chiếc váy lụa Valentino Haute Couture đặt làm riêng với áo choàng phủ 30 bông hoa trà khổng lồ. Dù đến thảm đỏ muộn nhưng sự xuất hiện của Rihanna vẫn được báo giới mong chờ.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>