Báo Hậu Giang: Điểm tin

22/12/2023 | 06:00 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: Việt Nam là điểm đến được người Ấn Độ tìm kiếm nhiều nhất trên Google; Katy Perry sẽ mang chuyến lưu diễn đến Việt Nam; Đan Trường đóng phim Tết cùng Anh Tú - Diệu Nhi: Vai trò vẫn bí ẩn; Năm 2024, ngành hàng không Việt dự kiến vận chuyển trên 80 triệu khách; Cơm nắm onigiri được chọn là món ăn của năm tại Nhật Bản; Dự báo doanh thu phòng vé toàn cầu sẽ đạt 33,4 tỉ USD trong năm nay.

Việt Nam là điểm đến được người Ấn Độ tìm kiếm nhiều nhất trên Google

Tháng 12, Google công bố danh sách "Google Year in Search" (Một năm tìm kiếm trên Google), tổng hợp những từ khóa thịnh hành trên toàn cầu. Trong đó, Việt Nam là địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất tại Ấn Độ trong năm nay.

Những địa điểm còn lại trong danh sách lần lượt là Goa (Ấn Độ), Bali (Indonesia), Sri Lanka, Thái Lan, Kashmir (Ấn Độ), Coorg (Ấn Độ), quần đảo Andaman và Nicobar (Ấn Độ), Ý và Thụy Sĩ.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, Việt Nam đón khoảng 278.000 lượt khách Ấn Độ đến tham quan trong 9 tháng đầu năm 2023. Các hãng hàng không Việt Nam cũng tăng cường hàng loạt đường bay thẳng từ Việt Nam đến quốc gia này.

Katy Perry sẽ mang chuyến lưu diễn đến Việt Nam

Lễ trao giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture 2023 vừa diễn ra tại Việt Nam. Sự xuất hiện của Katy Perry cùng những màn trình diễn bùng nổ đã thu hút sự quan tâm của công chúng. Đây là lần thứ ba, nữ ca sĩ tới Việt Nam. Nhưng đây là lần đầu cô có dịp trình diễn.

"Cuối cùng tôi cũng đã được hát tại Việt Nam rồi. Thật tuyệt vời khi được trình diễn trong lễ trao giải VinFuture 2023 - Một giải thưởng danh giá tôn vinh những con người xuất chúng đang nỗ lực giúp thế giới trở nên an toàn, tốt đẹp và bền vững hơn cho thế hệ tương lai. Thật tuyệt vời, tôi đã được gặp những giáo sư lỗi lạc và những bộ óc vĩ đại nhất thế giới đang giải quyết những vấn đề nhức nhối trên toàn cầu", Katy Perry chia sẻ.

Sáng tác hầu hết các ca khúc mình biểu diễn, tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, đặc biệt là Đại sứ thiện chí của Unicef trong suốt 1 thập. Katy Perry đã thể hiện tiếng nói mạnh mẽ của mình trong mọi vai trò.

Katy Perry còn cho biết cô đã tìm hiểu về đất nước Việt Nam và quản lý của nữ ca sĩ cũng là người Việt nên cô được biết rất nhiều điều về lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam. Nữ ca sĩ cũng mong muốn Việt Nam sẽ là một điểm dừng chân tuyệt vời trong chuyến lưu diễn sắp tới của mình.

Đan Trường đóng phim Tết cùng Anh Tú - Diệu Nhi: Vai trò vẫn bí ẩn

Sau một thời gian "gây sốt" mạng xã hội với poster phim có sự góp mặt của cặp vợ chồng nổi tiếng Diệu Nhi - Anh Tú, mới đây ê kíp đoàn phim Gặp lại chị bầu đã tung trailer chính thức. Đặc biệt, sự xuất hiện của nam ca sĩ Đan Trường thu hút sự chú ý từ khán giả yêu phim.

Trong hơn 2 phút của trailer, khán giả được đưa qua hàng loạt cung bậc cảm xúc khác nhau: từ vui vẻ, hài hước đến lắng đọng cảm xúc. Sự tung hứng qua lại giữa các diễn viên cùng các phân đoạn hài hước tạo thiện cảm với người xem dù sở hữu kịch bản lẫn cốt truyện khá quen thuộc.

Đặc biệt, sự kết hợp diễn xuất giữa Anh Tú và Diệu Nhi là điểm sáng trong đoạn trailer. Dù không phải lần đầu đóng thể loại hài - tình cảm, thế nhưng nam diễn viên sinh năm 1993 lại mang đến một hình tượng hoàn toàn khác so với trước đây khi cắt tóc ngắn và nhuộm sáng, rũ bỏ vẻ ngoài lãng tử để vào vai diễn bụi bặm, vụng về hơn. Trong khi đó, Diệu Nhi vào vai một cô gái dịu dàng, đơn thuần, khác biệt so với những nhân vật trước đây cô từng thủ vai.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của "anh Bo" Đan Trường trong đoạn giới thiệu phim khiến nhiều người tò mò. Nam ca sĩ xuất hiện với mái tóc "bổ luống" thương hiệu cùng diện mạo điển trai. Dù vậy, vai trò cụ thể của anh trong phim này chưa được làm rõ.

Năm 2024, ngành hàng không Việt dự kiến vận chuyển trên 80 triệu khách

Cục Hàng không Việt Nam dự kiến năm 2024, sản lượng vận chuyển hành khách ước đạt 80,3 triệu khách, tăng 7,1% so với năm 2023.

Trong số này, hành khách nội địa là 38,5 triệu khách (giảm 10,5% so với năm 2023), hành khách quốc tế là 41,8 triệu khách (tăng 30,6% so với năm 2023).

Thống kê của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy năm 2023, tổng thị trường vận chuyển hành khách ước đạt xấp xỉ 74 triệu khách, tăng 34,5% so với năm 2022, giảm 7,4% so với năm 2019. Trong đó, vận chuyển quốc tế đạt 32 triệu khách, tăng 1,7 lần so năm 2022 và bằng 77% so với năm 2019; vận chuyển nội địa đạt 42 triệu khách, giảm 3% so với năm 2022 và tăng 12% so với năm 2019.

Tổng sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không năm 2023 ước đạt 113,9 triệu khách, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó sản lượng khách quốc tế đạt 32,7 triệu khách, tăng 170,6% so với cùng kỳ năm 2022; khách nội địa đạt 81,2 triệu khách, giảm 6,1% so với năm 2022.

Hiện tại, có 63 hãng hàng không nước ngoài và 5 hãng hàng không Việt Nam khai thác thị trường quốc tế với 169 đường bay quốc tế thường lệ và thuê chuyến kết nối 28 quốc gia, vùng lãnh thổ Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông, châu Á và châu Phi đến các điểm của Việt Nam là Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Lạt.

Mạng đường bay nội địa được duy trì và phát triển với 66 đường bay nội địa kết nối Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng với 19 cảng hàng không địa phương khác với hơn 600 chuyến bay mỗi ngày.

Cơm nắm onigiri được chọn là món ăn của năm tại Nhật Bản

Theo trang NHK World - Japan đưa tin, một công ty nghiên cứu của Nhật Bản chuyên về lĩnh vực nhà hàng đã chọn món onigiri cao cấp, hay còn gọi là cơm nắm là món ăn của năm.

Cơm nắm onigiri là một món ăn truyền thống lâu đời của người Nhật. Người làm onigiri sẽ nắm cơm thành hình tam giác hoặc hình bầu dục, bên ngoài gói thêm lá rong biển nori.

Onigiri có nhân bên trong hoặc bên trên bề mặt, người Nhật thường ăn kèm với mơ muối (umeboshi) hoặc cá ngừ muối.

Nhờ sự nhỏ gọn, tiện lợi mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng nên onigiri được người Nhật rất yêu thích, vì món này ăn nóng hay nguội đều ngon.

Nhân của onigiri cũng rất đa dạng như cá ngừ trộn sốt mayonnaise, cá hồi nướng, thịt hun khói, cà ri, thịt lợn với kim chi hay thịt gà sốt...

Tại một số cửa hàng chuyên về onigiri, họ có đến gần 50 loại nhân khác nhau để thực khách lựa chọn.

Mọi người dân ở Nhật đều dễ dàng mua được onigiri vì nó được bán rộng rãi ở các chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng đặc sản ở các ga tàu và cửa hàng bách hóa.

Dự báo doanh thu phòng vé toàn cầu sẽ đạt 33,4 tỉ USD trong năm nay

Theo phân tích từ Gower Street Analytics, doanh thu phòng vé toàn cầu sẽ đạt 33,4 tỷ USD trong năm nay. Tuy nhiên, theo dự kiến, năm 2024 có thể sẽ sụt giảm 5% và dừng ở mức 31,5 tỷ USD. Con số này sẽ thấp hơn 20% so với mức trung bình của ba năm trước đại dịch, tức là từ năm 2017 đến năm 2019.

"Vì chúng ta đã mất 50% thời gian sản xuất vào năm 2023, mức giảm 5% dự kiến so với cùng kỳ năm 2023 không phải là dấu hiệu cho thấy điện ảnh giảm sút mà chỉ đơn giản là hậu quả trực tiếp của việc số lượng sản phẩm điện ảnh có hạn", Giám đốc điều hành của Gower Street cho biết.

Thực tế là vào tháng 7 vừa qua, phòng vé toàn cầu đã chạm mốc kỷ lục, điều này cho thấy nhu cầu của khán giả tăng cao đối với các bộ phim chiếu rạp. Tuy nhiên, do cuộc đình công kép của các nhà biên kịch và diễn viên Hollywood, công tác sản xuất dự án đã bị đình trệ trong suốt nửa năm, gây ảnh hưởng lớn tới lịch phát hành.

Bảo Nam tổng hợp từ Tuổi trẻ, VTV, VOV, Thể thao Văn hóa

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>