Báo Hậu Giang: Điểm tin

09/12/2023 | 06:00 GMT+7

Ba kỷ lục Việt Nam xác lập tại Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023

Ảnh Báo Hậu Giang.

Ông Ngô Minh Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang, cho biết tại Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023, diễn ra từ ngày 11 đến 14-12 sẽ xác lập ba kỷ lục Việt Nam.

Đó là: Không gian triển lãm, sắp đặt con đường lúa gạo, chủ đề “Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt” dài nhất (phá kỷ lục); Mô hình bản đồ Việt Nam ghép từ các giống lúa đặc sản của các tỉnh, thành nhiều nhất và Sự kiện chế biến, công diễn các món bánh làm từ gạo, nếp nhiều nhất Việt Nam (200 món).

Đến thời điểm này đã có hơn 200 đại biểu thuộc 37 quốc gia trên thế giới xác nhận tham gia Festival lúa gạo. Doanh nghiệp đăng ký 256 gian hàng trưng bày đến nay đã lấp đầy, đồng thời có 60 gian hàng sản phẩm OCOP của 30 tỉnh thành tham gia.

Long bào được cho là của vua Bảo Đại đấu giá tại Pháp gần 12 tỉ đồng, gây tranh cãi nguồn gốc

Ảnh Delon - Hoebanx

Trong phiên đấu giá tối 7/12 (giờ Hà Nội), cổ vật được gõ búa mức giá 450.000 Euro (khoảng 11,7 tỷ đồng). Sau khi thêm thuế, phí, tổng số tiền người mua phải trả khoảng 590.000 Euro (khoảng 15,4 tỷ đồng).

Mức giá này thấp hơn kỳ vọng của hãng Delon - Hoebanx (Pháp). Ban đầu, họ để giá khởi điểm là 500.000 Euro nhưng không ai trả cao hơn. Nhà đấu sau đó hạ xuống 450.000 Euro, có người đã mua.

Hãng chú thích áo có nguồn gốc từ một bộ sưu tập cá nhân, là lễ phục Bảo Đại mặc trong lễ đăng quang năm 1926.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong nước cho rằng chưa thể khẳng định nguồn gốc, xuất xứ của long bào. Một số người nhận định áo có thể không phải của vua Bảo Đại. Một số nhà nghiên cứu lại nghiêng về giả thuyết áo là đồ giả.

Có thêm cuộc thi mới: Hoa hậu Quốc gia Việt Nam


 

Ảnh BTC

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam là một cuộc thi nhan sắc mới, được tổ chức mùa đầu tiên vào đầu năm 2024.

Cuộc thi tôn vinh và đề cao vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam theo tiêu chí “công - dung - ngôn - hạnh” thời hiện đại.

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 diễn ra vào tháng 3 và tháng 4-2024.

Ban tổ chức tuyển chọn thí sinh đến từ 63 tỉnh thành trong cả nước. Riêng năm thành phố lớn trực thuộc trung ương gồm TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ sẽ có nhiều hơn một thí sinh tham gia.

Thông qua cuộc thi, ban tổ chức mong muốn tìm được đại diện quảng bá văn hóa của các vùng miền Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Thí sinh giành vương miện hoa hậu sẽ nhận được tiền mặt 500 triệu đồng. Danh hiệu á hậu 1 được 250 triệu đồng, á hậu 2 được 200 triệu đồng.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao nhiều giải thưởng phụ, mỗi giải trị giá 50 triệu đồng.

Khán giả luôn nhớ “cái ứ ự” trong câu vọng cổ hài của danh ca Văn Hường

Ảnh tư liệu

Nghệ sĩ Văn Hường đã qua đời ở tuổi 89, do tuổi cao sức yếu, thông tin này khiến nhiều khán giả mộ điệu thương tiếc.

Lý giải sự độc đáo của giọng ca Văn Hường để được xem là ông vua của thể loại này, nhiều nhà chuyên môn và ngay cả Văn Hường từng thừa nhận đó chính là chữ "ự ự" trong cách vô vọng cổ độc quyền và không giống ai.

Hồi nhỏ, Văn Hường đi bán dạo ở rạp Nguyễn Văn Hảo. Vô tình nghệ sĩ Lệ Liễu nghe ông ca mùi nên rủ theo nghiệp hát. Rồi sau đó ông được bầu Bảy Cao, gánh Hoa Sen phát hiện.

Tiếp đó, ông lại may mắn được "Ông vua vọng cổ" Viễn Châu chú ý.

Khoảng những năm 1960, ông Viễn Châu sáng tạo ra thể loại vọng cổ hài. Văn Hường chính là người đầu tiên thể hiện với bài Tư Ếch đi Sài Gòn.

Do nghệ sĩ Văn Hường không có ngoại hình của kép đẹp nên ông bầu Bảy Cao và nhạc sĩ Viễn Châu hướng theo con đường kép hài.

Sau Tư Ếch đi Sài Gòn, ông có hàng loạt bài "Tư Ếch" như Tư Ếch đi chợ, Tư Ếch đi hội chợ, Tư Ếch, Ba Râu đi xem đại nhạc hội, Tư Ếch đại chiến Văn Hường, Văn Hường mê số đề, Văn Hường thương vợ nhỏ

Ông Văn Hường từng kết hợp với cố nghệ sĩ Thanh Hải thành lập gánh hát Thanh Hải - Văn Hường.

Sau 1975 ông về công tác tại đoàn cải lương Thống Nhất (Tây Ninh). Sau ông về đoàn Sống Chung (Phước Chung).

Khoảng năm 1987, do tuổi cao ông nghỉ hát và về mở quán nghệ sĩ tại Thủ Đức.

Có thể nói, Văn Hường có cách ca vọng cổ hài duyên dáng, độc đáo không lẫn với ai.

Bởi vậy, trong cuộc đời của mình ông được các hãng đĩa mời thâu tới mấy trăm bài vọng cổ hài.

Cách ca và những tác phẩm của ông đem đến cho cải lương sinh khí mới.

Hài hước, vui nhộn và yêu đời hơn, bởi vậy nhiều khán giả rất khoái và mê Văn Hường.

Lễ hội té nước Songkran của Thái Lan là Di sản văn hóa nhân loại

Ảnh TAT

Lễ hội té nước Songkran của Thái Lan đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Thông báo của UNESCO ghi nhận, Songkran thúc đẩy sự hợp tác, đoàn kết và lòng bao dung của cộng đồng. Đây được coi là thời điểm tượng trưng để gột rửa những điều không may mắn, cầu nguyện cho sự thịnh vượng trong năm mới, tưởng nhớ tổ tiên, thể hiện sự hiếu lễ với người lớn tuổi và đoàn tụ với các thành viên trong gia đình.

Tết Songkran được tổ chức trên toàn Thái Lan vào ngày 13-15/4 hàng năm với các hoạt động chính bao gồm cúng dường cho các nhà sư, thực hiện các nghi thức, biểu diễn văn hóa nghệ thuật và các màn té nước vui vẻ trên đường phố.

Đất nước này dự kiến sẽ kéo dài Lễ hội té nước lên 1 tháng để kích cầu du lịch, thu hút du khách quốc tế.

V (BTS) là người ảnh hưởng thời trang nam số 1

Ảnh VOGUE

Lefty - một nền tảng marketing người nổi tiếng, đã công bố báo cáo, tập trung vào dữ liệu và thông tin quan trọng đã tạo nên xu hướng thời trang trong năm nay.

Theo đó, V của nhóm nhạc đình đám BTS đã được xếp hạng là người ảnh hưởng thời trang nam số 1 năm 2023 và đứng ở vị trí thứ 3 tổng thể (sau Kim Kardashian và Jennie của Blackpink), với tổng giá trị truyền thông ước tính (EMV) là 265. Tỷ lệ tương tác nổi bật của nam thần tượng nhà BTS là 20,6%, vượt qua tất cả các người ảnh hưởng khác được liệt kê, mặc dù anh ấy có ít người theo dõi nhất trong top 10. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng đáng kể và mối kết nối mạnh mẽ của anh với khán giả.

Đáng chú ý, V là người duy nhất trong top 10 người ảnh hưởng không tham dự Tuần lễ Thời trang hay các sự kiện thời trang lớn khác trong năm nay. Thứ hạng người ảnh hưởng của anh phần nào bắt nguồn từ số lượng bài đăng trên Instagram hạn chế trong thời gian anh là đại diện thương hiệu cho Celine và Cartier.

V - BTS, tên thật là Kim Taehyung.

Bảo Nam tổng hợp từ Tuổi trẻ, VTV, VOV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>