Báo Hậu Giang: Điểm tin

17/11/2023 | 06:00 GMT+7

Sản phẩm OCOP Làng du lịch đầu tiên của Đồng bằng Sông Cửu Long

Ảnh Cổng thông tin du lịch Cần Thơ.

Làng du lịch Mỹ Khánh (Cần Thơ) là mô hình du lịch sinh thái gắn với cộng đồng nông thôn được du khách quốc tế và nội địa ưa thích, đã chính thức được xếp hạng sản phẩm OCOP 4 sao.

Làng du lịch Mỹ Khánh là sản phẩm du lịch đầu tiên ở Cần Thơ cũng là đầu tiên ở Đồng bằng Sông Cửu Long được xếp hạng sản phẩm OCOP.

Làng du lịch Mỹ Khánh hình thành và phát triển với thâm niên hơn 20 năm. Từ một làng du lịch với diện tích khoảng 1ha, hiện nay, nơi đây đã mở rộng hơn 30ha gồm các khu chức năng phục vụ du lịch; trong đó, có các khu vui chơi giải trí (đua heo, đua chó,...), khu làng nghề có nghệ nhân làm bánh dân gian phục vụ khách, dịch vụ nhà mát, vườn cây ăn trái...

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026: Việt Nam thắng Philippines 2-0

Ảnh Bongdaplus

Ngày 16-11, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước Philippines ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Để có chiến thắng này, tuyển Việt Nam gặp không ít khó khăn trên sân của Philippines. Tuy nhiên, khoảnh khắc tỏa sáng của Văn Toàn và Đình Bắc đã giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0, qua đó khởi đầu thuận lợi vòng loại 2 World Cup 2026.

Trường xin không nhận hoa ngày 20-11, thay bằng thẻ BHYT học sinh

Trường THCS Nguyễn Văn Luông (Quận 6, TP.HCM) có thư ngỏ xin không nhận hoa ngày 20-11, mà thay bằng thẻ bảo hiểm y tế học sinh.

Nói về việc xin không nhận hoa ngày 20-11, ông Đinh Phú Cường, Hiệu trưởng trường này, chia sẻ: "Hằng năm, cứ đến 20-11 là trường chúng tôi nhận khá nhiều hoa và bánh kem. Thật ra, một năm có một ngày lễ của nghề, hoa thì rất đẹp, ai cũng thích. Nhưng hoa đẹp chỉ dùng một ngày thì rất phí phạm, trong khi năm nay tình hình đã khác.

Sau đại dịch Covid-19, nhiều gia đình lâm vào cảnh khó khăn. Khoản phí bảo hiểm y tế học sinh Nhà nước thu 680.400 đồng/học sinh nhưng đến thời điểm này trường chúng tôi vẫn còn 89 em chưa đóng được. Một số phụ huynh đã xin nhà trường cho nợ hoặc trả góp khoản này.

Do đó, trường chúng tôi đã gởi thư ngỏ đến phụ huynh, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Nhà trường xin không nhận hoa, bánh kem ngày 20-11, mà xin thay thế bằng thẻ bảo hiểm y tế để chúng tôi phát cho học sinh khó khăn" - ông Cường thông tin.

Việt Nam sẽ thừa khoảng 1,5 triệu nam giới trong hơn 10 năm tới

Tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh vẫn là một vấn đề đáng báo động ở nước ta. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2034 nước ta sẽ dư thừa 1,5 triệu đàn ông và đến năm 2039 sẽ là 2,5 triệu.

Tỷ số giới tính khi sinh được xác định bằng số bé trai trên 100 bé gái được sinh ra sống. Tỷ số này thông thường là 104-106/100.

Tại Việt Nam, mất cân bằng giới tính khi sinh thực sự trở thành thách thức từ đầu những năm 2000, trở nên rõ rệt hơn từ năm 2006 với 109 bé trai sinh ra sống trên 100 bé gái.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2022, tỷ số này ở nước ta là 112,1 trẻ trai trên 100 trẻ gái, tương đương 2 năm trước đó.

Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 đưa tỷ số giới tính khi sinh về mức cân bằng tự nhiên, dưới 109. Dù vậy, theo Cục Dân số mục tiêu này rất khó khăn vì từ nay đến đó, mỗi năm chúng ta phải giảm 0,4 điểm phần trăm, trong khi 8 năm trước, với nhiều nguồn lực và tác động, nhưng mỗi năm chỉ giảm 0,1 điểm phần trăm.

Jungkook (BTS) lập 4 kỷ lục Guinness thế giới

Ảnh Tiền phong.

Guinness mới đây đã công bố về những kỷ lục thế giới mà Jungkook - thành viên nhóm nhạc BTS - lập được với tư cách nghệ sĩ solo.

Cụ thể, đĩa đơn Seven của Jungkook đã phá kỷ lục khi trở thành ca khúc đạt 1 tỷ lượt nghe nhanh nhất trên Spotify. Nam thần tượng đã vượt qua kỷ lục này của ngôi sao nước Mỹ Miley Cyrus với bản hit Flower.

Ngoài ra, Jungkook cũng sở hữu 2 Kỷ lục Guinness Thế giới nữa với Seven, đạt thành tích lượt nghe hàng tuần nhiều nhất trong số tất cả nghệ sĩ nam trên toàn thế giới với 89,7 triệu lượt nghe và thời gian đạt 1 tỷ lượt nghe ngắn nhất.

Kỷ lục tiếp theo của Jungkook cũng thuộc về Seven khi bảo đảm là ca khúc trụ hạng ở vị trí đầu bảng trên BXH Bài hát hàng đầu toàn cầu của Spotify dài nhất năm 2023 đối với nghệ sĩ nam. Ca khúc này hiện đã đứng ở vị trí quán quân trong 9 tuần kể từ khi ra mắt.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>