Tiệm bánh mochi 1.000 năm tuổi ở Nhật

20/07/2021 | 07:20 GMT+7

Đây là một trong những quán ăn lâu đời nhất ở Nhật Bản với duy nhất một món trong thực đơn là bánh Mochi nướng (món bánh làm từ gạo nếp).

Món duy nhất trong thực đơn của tiệm là bánh mochi nướng. Nguồn: TRADITIONAL KYOTO

Tiệm bánh Ichiwa đã tồn tại hơn 1.000 năm qua, bán cho những khách tham quan đến đền Imamiya, thành phố Kyoto. Hiện nay, chủ tiệm là bà Naomi Hasegawa, cũng là truyền nhân đời thứ 25 của tiệm.

Từ những xiên que dùng nướng bánh cũng đã đặc biệt, vì chúng làm từ những cây tre mọc quanh đền. Phần chuẩn bị các xiên que này rất quan trọng và phải làm tỉ mỉ không kém gì các nguyên liệu làm bánh khác. Chủ tiệm thường là người đích thân làm và rửa sạch các que tre. Phần sốt ăn kèm với bánh là công thức gia truyền, người thực hiện chỉ đo lường bằng cảm quan, cảm nhận độ sánh của sốt bằng kinh nghiệm lâu năm.

Công đoạn duy nhất phải làm bằng máy là trộn bột, còn lại vẫn thực hiện bằng tay nên hầu như bánh không bị thay đổi nhiều về hương vị so với cách làm truyền thống. Bột nhào nặn xong được vo thành từng khối bằng tay, sau đó chia ra từng miếng nhỏ hơn, phủ bột đậu rồi mới xỏ vào các que tre. Mochi được đem nướng lên trên bếp than cho tới khi chuyển sang màu nâu vàng và nở ra. Tuy thời gian nướng khá nhanh nhưng phải cẩn thận để bánh không bị khét. Than nướng bánh cũng là loại cao cấp làm từ gỗ sồi để cháy lâu hơn và làm bánh có mùi thơm đặc trưng.

Để làm món ăn vặt này phải học mất 10 năm mới ra nghề được và tiệm Ichiwa chỉ truyền công thức lại cho phụ nữ trong gia đình. Bà Naomi Hasegawalà thế hệ thứ 25 và đã quản lý tiệm trong 13 năm qua. Dù trong bối cảnh dịch Covid-19 nhưng tiệm bánh vẫn không sử dụng các ứng dụng giao hàng hoặc bán trực tuyến, tuy nhiên vẫn thu hút rất đông khách đến ăn. Nhiều người đến tham quan đền vẫn cho rằng đây là món bánh sẽ đem lại cho họ sức khỏe và trường thọ.

T.NGỌC (theo BUSINESS INSIDER)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>