Tiếp tục phát động phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát trên toàn quốc

16/03/2024 | 21:14 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 16-3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến, cùng dự có lãnh đạo các bộ, ngành, các chuyên gia, các tổ chức tài chính, ngân hàng, hiệp hội bất động sản. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hậu Giang có ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh.

Ông Đồng Văn Thanh (bìa phải), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Hậu Giang.

Theo báo cáo, trong giai đoạn từ năm 2021 đến hết năm 2023, cả nước có 499 dự án nhà ở xã hội được triển khai với quy mô 411.250 căn. Về quy hoạch, bố trí quỹ đất phát triển nhà ở xã hội, cả nước hiện đã quy hoạch 1.316 khu đất với quy mô 8.611ha làm nhà ở xã hội, tăng 5.252ha so với năm 2020. Thời gian qua, một số địa phương đã có cách làm tốt, đẩy nhanh tiến độ các dự án trên địa bàn, tuy nhiên vẫn còn một số địa phương trọng điểm dù có nhu cầu lớn về nhà ở xã hội nhưng việc đầu tư xây dựng còn hạn chế so với mục tiêu của đề án.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Hậu Giang.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về các vướng mắc liên quan đến cơ chế, chính sách, thủ tục đầu tư, thủ tục về đất đai, công tác quy hoạch, giải phóng mặt bằng… ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội thời gian qua. Đồng thời đề xuất, kiến nghị các giải pháp đẩy nhanh thực hiện đề án.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, việc phát triển nhà ở xã hội là phù hợp với đường lối, chính sách của Đảng, với truyền thống dân tộc. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng chỉ rõ những việc đã làm được và chưa làm được, nguyên nhân khách quan, chủ quan. Để khắc phục những hạn chế, Thủ tướng đề nghị các đơn vị, địa phương thực hiện tốt chỉ tiêu đã được Bộ Xây dựng giao cụ thể; làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong phát triển nhà ở xã hội. Sắp tới, Thủ tướng sẽ tiếp tục phát động phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát trên toàn quốc.

Tin ảnh: Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>