Thành phố Ngã Bảy: Thanh niên khó tiếp cận kỹ thuật, kiến thức, nguồn vốn vay để khởi nghiệp

16/04/2024 | 07:35 GMT+7

(HG) - Tại Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND thành phố Ngã Bảy với thanh niên năm 2024 vừa qua, một số đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đã thẳng thắn đưa ra các ý kiến đề xuất, kiến nghị giải quyết nhiều nội dung liên quan với chủ đề “Khát vọng cống hiến xây dựng thành phố trẻ văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Thanh niên phát biểu ý kiến tại hội nghị đối thoại.

Trọng tâm là các vấn đề liên quan về chế độ, chính sách, nhất là vấn đề về định mức hỗ trợ dành cho giáo viên, cán bộ đoàn còn nhiều hạn chế; việc thu hút nguồn nhân lực có bằng cấp làm việc tại địa phương gặp khó, cũng như thanh niên còn gặp khó trong việc tiếp cận kỹ thuật, kiến thức, nguồn vốn vay từ ngân hàng để phát triển kinh tế, khởi nghiệp…

Sau khi xem xét các ý kiến, đề xuất của thanh niên, lãnh đạo UBND thành phố cùng các ban, ngành liên quan giải đáp từng nội dung cụ thể tại hội nghị. Theo đó, đối với các chế độ hỗ trợ, định mức cho giáo viên, cán bộ đoàn, UBND thành phố sẽ tiếp tục kiến nghị HĐND tỉnh xem xét, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và thành phố trong thời gian tới.

Về vấn đề thu hút thanh niên có bằng cấp gắn bó với địa phương, thành phố đang tập trung khai thác Cụm công nghiệp Hiệp Thành; mời gọi doanh nghiệp đầu tư các nhà máy sản xuất dọc theo tuyến Quản lộ Phụng Hiệp - Cà Mau và ven sông Cái Côn, đầu tư hoàn thiện hạ tầng Cụm công nghiệp Tân Thành. Với những định hướng đó, thành phố sẽ đa dạng ngành nghề trong tương lai để thu hút thanh niên quay về làm việc, cống hiến tại địa phương.

Riêng vấn đề làm kinh tế gặp khó trong việc tiếp cận kỹ thuật, kiến thức, nguồn vốn vay, thanh niên có thể liên hệ với chính quyền địa phương, cụ thể là trưởng ấp, khu vực để được hướng dẫn kết nối với các tổ tiết kiệm và vay vốn do hội đoàn thể quản lý khi có nhu cầu nguồn vốn khởi nghiệp. Ngoài ra, cũng cần liên hệ với chính quyền địa phương khi có nhu cầu được hỗ trợ kỹ thuật, kiến thức phù hợp.

Chương trình đối thoại lần này không chỉ là dịp phổ biến cho thanh niên về những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên, mà còn là dịp tạo điều kiện cho thanh niên trình bày tâm tư, nguyện vọng, cùng những khó khăn đang gặp phải để kịp thời đề xuất, kiến nghị lãnh đạo thành phố xem xét giải quyết.

Dịp này, Chủ tịch UBND thành phố trao tặng 20 giấy khen tuyên dương các cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên địa bàn thành phố năm 2024.

Tin, ảnh: LÂM KHANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>