Tập trung làm tốt công tác giáo dục, cải tạo và hòa nhập cộng đồng

10/10/2023 | 12:05 GMT+7

(HGO) – Mới đây, Trại giam Kênh 5, thuộc Cục C10 Bộ Công an tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2023. 

Quang cảnh hội nghị.

Theo Trại giam Kênh 5, năm 2023, công tác quản lý, giáo dục cải tạo phạm nhân luôn được quan tâm và đảm bảo theo quy định của pháp luật. Do đó, đã động viên, khuyến khích phạm nhân quyết tâm phấn đấu thi đua học tập, lao động, cải tạo tốt để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Cụ thể, về chế độ ăn, mặc được thực hiện đúng theo quy định. Riêng ở, mỗi buồng giam đều được trang bị 1 ti vi và đầu đĩa để chiếu phim trong ngày thứ bảy, chủ nhật; cung cấp điện, nước đầy đủ phục vụ sinh hoạt. Để vui xuân đón Tết năm 2023, Trại giam tổ chức cho phạm nhân thi đấu bóng chuyền, thi trưng bày mâm ngũ quả, tặng quà cho 39 phạm nhân không có gia đình thăm gặp; mời đoàn nghệ sĩ ca múa nhạc Thành phố Hồ Chí Minh đến phục vụ phạm nhân.

Ngoài ra, Trại giam còn tổ chức nhiều hoạt động thể dục, thể thao, phát động phong trào thi đua nhằm khích lệ phạm nhân tích cực tham gia, thấy được tội lỗi của bản thân để có lối sống tích cực, cải tạo tốt. Trong năm, Trại còn tổ chức 75 cuộc giáo dục cho hơn 8.100 lượt phạm nhân, trong đó có giáo dục chính trị, thời sự, 4 điều nội quy, 6 tiêu chí thi đua chấp hành án phạt tù. Từ đó, nhiều phạm nhân chấp hành tốt nội quy, quy định Trại, được xét tha tù trước thời hạn và giảm án. Năm 2023, Trại giam có 21 phạm nhân được xét tha tù trước thời hạn có điều kiện, 1.017 phạm nhân xét giảm án.

Tại đây, có nhiều ý kiến của phạm nhân và gia đình phạm nhân về sự quan tâm, giáo dục của cán bộ Trại; hứa sẽ chấp hành nghiêm nội quy, quy định trại để sớm được tái hòa nhập cộng đồng.

Theo Trại giam Kênh 5, tới đây, đơn vị tiếp tục thực hiện tốt chế độ chính sách đối với phạm nhân như: ăn, mặc, ở, vui chơi, giải trí, học tập chính trị, thời sự, lao động… đúng theo quy định của pháp luật. Thường xuyên tổ chức tuyên truyền tác hại của các loại dịch bệnh để toàn thể gia đình thân nhân và phạm nhân phối hợp với Trại chủ động phòng chống. Tập trung làm tốt công tác giáo dục, cải tạo và hòa nhập cộng đồng. Tổ chức xét đề nghị và công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, tha tù có điều kiện đúng theo quy định của pháp luật. Phối hợp với gia đình phạm nhân giáo dục số phạm nhân có tư tưởng chưa an tâm học tập, lao động, cải tạo; số phạm nhân có biểu hiện vi phạm để an tâm học tập cải tạo, hạn chế vi phạm.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>