Phát động 2 cuộc thi, hội thi sáng tạo cấp tỉnh

19/03/2024 | 05:49 GMT+7

(HG) - Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh vừa ban hành Thể lệ Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hậu Giang lần thứ XI năm 2024. Đối tượng dự thi là các thanh, thiếu niên, nhi đồng của tỉnh có độ tuổi từ 6 đến 18 tuổi, khuyến khích các thí sinh nhỏ tuổi, ở các xã đặc biệt khó khăn, dân tộc ít người tham gia. Mô hình, sản phẩm dự thi thuộc các lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; các sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Mô hình, sản phẩm đạt giải đặc biệt tại cuộc thi cấp tỉnh sẽ được nhận 10 triệu đồng và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Ngoài ra, còn có 3 giải nhất, 6 giải nhì, 10 giải ba và 15 giải khuyến khích. Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh sẽ nhận hồ sơ dự thi từ ngày 1-5 đến hết ngày 31-5-2024.

Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hậu Giang lần thứ XI năm 2024 khuyến khích các thí sinh nhỏ tuổi, ở các xã đặc biệt khó khăn, dân tộc ít người tham gia.

Còn Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Hậu Giang lần thứ XVI năm 2024 cũng vừa được Ban Tổ chức ban hành. Hội thi dành cho mọi tổ chức, cá nhân sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh, không phân biệt lứa tuổi, thành phần, dân tộc, nghề nghiệp, có giải pháp kỹ thuật là kết quả của hoạt động sáng kiến, sáng tạo, cải tiến, ứng dụng khoa học và công nghệ trong hoạt động kinh tế - xã hội, được tạo ra và áp dụng tại Việt Nam từ năm 2020 trở lại đây. Các giải pháp dự thi đăng ký theo các lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; y dược; giáo dục và đào tạo; các lĩnh vực khác. Ban tổ chức hội thi cấp tỉnh sẽ nhận hồ sơ dự thi từ ngày 15-4 đến ngày 30-8-2024. Giải pháp đạt giải nhất tại hội thi cấp tỉnh sẽ được thưởng 25 triệu đồng và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Ngoài ra, còn trao 3 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Các mô hình, sản phẩm, giải pháp đoạt giải tại cuộc thi, hội thi cấp tỉnh có cơ hội dự thi cấp quốc gia và nhận được nhiều phần thưởng hấp dẫn khác. Để tham gia các cuộc thi, hội thi trên, tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ dự thi tại cơ quan thường trực của ban tổ chức cuộc thi, hội thi cấp huyện nơi mình thường trú (nếu tác giả là người địa phương), nơi đặt trụ sở của tổ chức (nếu tác giả là nhân viên của tổ chức) hoặc gửi về cơ quan thường trực ban tổ chức cuộc thi, hội thi cấp tỉnh là Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (nếu tác giả là người Hậu Giang ở ngoài tỉnh) theo đúng thời gian quy định. Chi tiết về cuộc thi, hội thi, liên hệ qua số điện thoại: 02933 500 135 hoặc email: lhhhaugiang@gmail.com.

 ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>