Nhiều kết quả về ngoại giao kinh tế của tỉnh

07/04/2024 | 13:44 GMT+7

(HG) - UBND tỉnh cho biết, được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ, hàng năm tỉnh đều ban hành Kế hoạch đoàn đi một số nước để kêu gọi xúc tiến đầu tư các lĩnh vực trọng tâm của tỉnh, qua đó đến nay toàn tỉnh đã thu hút được 25 dự án FDI, với tổng số vốn đăng ký 1,103 tỉ USD.

Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) cùng lãnh đạo tỉnh khảo sát thực địa dự án Phát triển đô thị xanh thích ứng với biến đổi khí hậu tại thành phố Ngã Bảy.

Trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện 3 dự án từ nguồn vốn ODA với tổng kế hoạch vốn ODA năm 2023 là 171,374 tỉ đồng. Đang hoàn thiện thủ tục để triển khai dự án “Phát triển đô thị xanh Thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang” từ nhà tài trợ Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) với tổng số vốn là 1.211 tỉ đồng. Tỉnh đang chờ ký hiệp định vay, tiến độ thực hiện đến năm 2026.

Về công tác vận động phi Chính phủ nước ngoài, tỉnh đã tiếp nhận 28 chương trình, dự án viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức với tổng mức đầu tư khoảng 49,688 tỉ đồng.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>