Nhân rộng mô hình “Bếp lửa hậu phương”

10/10/2023 | 05:59 GMT+7

(HG) - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh vừa ra mắt mô hình “Bếp lửa hậu phương” với 15 thành viên tham gia.

Xã Hỏa Tiến ra mắt mô hình “Bếp lửa hậu phương”.

Theo Đảng ủy xã Hỏa Tiến, thông qua mô hình này nhằm thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm chăm lo của Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ngành, đoàn thể và chi bộ các ấp trên địa bàn xã dành cho các gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Được biết, mô hình này được nhân rộng từ mô hình “Bếp lửa hậu phương” thực hiện tại phường I thực hiện năm 2021. Qua 2 năm triển khai, mô hình ở phường có nhiều hoạt động chăm lo đời sống các gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ như: vận động trao tặng 3 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm; hỗ trợ 1 căn nhà trị giá 60 triệu đồng; tổ chức được 12 bữa cơm với gia đình quân nhân…

Nhận thấy mô hình “Bếp lửa hậu phương” ở phường có hiệu quả thiết thực nên Thành ủy Vị Thanh đã tổ chức tọa đàm nhân rộng mô hình này. Tại đây, Thường trực Thành ủy đề nghị các xã, phường xây dựng cách làm như mô hình của phường I, nhưng chú ý về nội dung phải phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương mình.

Tin, ảnh: T.SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>