Khảo sát công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới tại huyện Vị Thủy

15/03/2024 | 08:15 GMT+7

(HG) - Đoàn công tác của Tỉnh ủy Hậu Giang vừa đến khảo sát kết quả 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X, về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới tại huyện Vị Thủy.

Thời gian qua, vai trò, trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện chính sách bảo hiểm y tế của các cấp ủy, chính quyền trong huyện được nâng lên, hiệu quả hơn. Đặc biệt, qua công tác tuyên truyền, phổ biến ý thức, trách nhiệm của người dân, nhất là người tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình có chuyển biến tích cực và ngày càng nhận thức đầy đủ hơn về bản chất ưu việt, giá trị nhân văn, lợi ích thiết thực của chính sách bảo hiểm y tế đối với bản thân, gia đình và toàn xã hội. Tính đến cuối năm 2023, toàn huyện có trên 84.800 người tham gia bảo hiểm y tế, đạt tỷ lệ bao phủ toàn huyện là 94,41%, tăng trên 70% so với năm 2009. Tuy nhiên, hạn chế của huyện là tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế chưa bền vững, tình trạng nợ đọng bảo hiểm y tế kéo dài vẫn còn xảy ra ở một số doanh nghiệp.

Qua kiểm tra, đoàn khảo sát yêu cầu hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở của Vị Thủy tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, để tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân trên địa bàn và phải mang tính bền vững. Trong đó, quan trọng là phải thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh và thái độ phục vụ bệnh nhân phải ân cần, tận tình, chu đáo. Quan tâm chỉ đạo nhân rộng cách làm hay, mô hình hiệu quả liên quan đến công tác bảo hiểm y tế tại các địa phương; vận dụng hiệu quả các cơ chế, chính sách hỗ trợ của HĐND tỉnh liên quan đến công tác bảo hiểm y tế đối với người dân trên địa bàn.

VẠN SANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>