Huyện Phụng Hiệp: Cần tiếp tục làm tốt công tác giải phóng mặt bằng

07/10/2023 | 14:26 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 6-10, ông Trương Cảnh Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết công tác quý III của Huyện ủy Phụng Hiệp.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong quý III và 9 tháng đầu năm 2023, Đảng bộ huyện Phụng Hiệp đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm hoàn thành theo chương trình, kế hoạch đề ra. Trong 17 chỉ tiêu theo chương trình nhiệm vụ công tác của Đảng bộ huyện năm 2023, đến nay, có 9 chỉ tiêu đạt từ 100% trở lên, 4 chỉ tiêu đạt trên 75% và 4 chỉ tiêu sẽ đánh giá vào cuối năm.

Nổi bật là công tác xây dựng Đảng được quan tâm chỉ đạo thực hiện, bám sát nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh. Công tác cán bộ được quan tâm kiện toàn; chất lượng công tác kiểm tra, giám sát được nâng lên. Công tác dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong huyện có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động. Cải cách hành chính có nhiều tiến bộ.

Lĩnh vực kinh tế tiếp tục có bước tăng trưởng khá. Toàn huyện có 30 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP, trong đó có 9 sản phẩm đạt 3 sao, 21 sản phẩm đạt 4 sao. Giá trị lĩnh vực thương mại - dịch vụ thực hiện được hơn 1.300 tỉ đồng (tăng 36,36% so cùng kỳ), đạt hơn 76% chỉ tiêu. Các hoạt động văn hóa - xã hội, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân được quan tâm. Tình hình quốc phòng, an ninh được giữ vững ổn định.

Tuy nhiên, Huyện ủy Phụng Hiệp nhìn nhận việc thực hiện nhiệm vụ trong quý III còn có những hạn chế, khó khăn. Cụ thể, kinh tế phát triển chưa đồng đều, giá trị sản xuất khu vực II giảm so với cùng kỳ; du lịch có khởi sắc nhưng chưa có nhiều điểm nhấn để thu hút khách tham quan; một số phong trào, mô hình hiệu quả chưa kịp thời nhân rộng; công tác cải cách hành chính tuy có tiến bộ nhưng một số mặt còn hạn chế, chậm được cải thiện…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trương Cảnh Tuyên đánh giá cao kết quả mà Đảng bộ huyện Phụng Hiệp đạt được trong quý III và 9 tháng đầu năm nay. Đặc biệt là huyện có nhiều mô hình phát triển nông nghiệp, nhiều sản phẩm OCOP được công nhận.

Mặc dù vậy, ông Trương Cảnh Tuyên lưu ý kết quả phát triển kinh tế - xã hội của huyện Phụng Hiệp chưa tương xứng với tiềm năng hiện có, trong đó có lĩnh vực du lịch. Mặt khác, tiến độ xây dựng cơ bản, giải phóng mặt bằng một số dự án còn chậm; việc giải quyết đơn thư khiếu nại còn thấp; năng lực, tinh thần trách nhiệm của một số cán bộ chưa ngang tầm…

Quang cảnh hội nghị.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị huyện Phụng Hiệp tập trung công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên; duy trì tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong nội bộ. Tiếp tục quan tâm thực hiện Nghị quyết 4 trụ cột của Tỉnh ủy, trong đó cán bộ, đảng viên phải nắm chắc nội dung của nghị quyết để tuyên truyền, triển khai thực hiện hiệu quả trong dân. Bên cạnh đó, tích cực phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, chuẩn bị đảm bảo nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm vào các dịp lễ, tết sắp tới. Tiếp tục làm tốt công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án. Quan tâm thu ngân sách đúng, đủ…

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>