Huyện Long Mỹ: Rà soát tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

09/04/2024 | 07:55 GMT+7

(HG) - Ngày 8-4, ông Nguyễn Vũ Trường, Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ, có buổi làm việc với các ngành và các địa phương trong huyện về tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia. 

Năm 2024, tổng kế hoạch vốn 3 chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện, gồm: vùng đồng bào dân tộc, giảm nghèo và nông thôn mới, với hơn 34 tỉ đồng, đã giải ngân trên 10 tỉ đồng, đạt 29,83%. Ngoài ra, vốn năm 2022 và 2023 chuyển sang còn gần 7,5 tỉ đồng. Việc triển khai thực hiện các dự án, tiểu dự án, nội dung thành phần của chương trình còn một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện tiểu dự án 3 của dự án 5: dự án phát triển giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho người lao động vùng dân tộc thiểu số và miền núi; tiểu dự án 1 của dự án 4: phát triển giáo dục nghề nghiệp vùng khó khăn thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo; nguồn vốn được phân bố rất lớn so với nhu cầu mở lớp đào tạo tại địa phương (hơn 5 tỉ đồng). Ngoài ra, tại tiểu dự án 4 của dự án 5: đào tạo, nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ triển khai chương trình ở các cấp, đến ngày 8-12-2023, Ủy ban Dân tộc mới ban hành bộ tài liệu đào tạo, nên chủ đầu tư không triển khai thực hiện kịp dự án trong năm 2023.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Vũ Trường, Chủ UBND huyện, đánh giá các ngành, các địa phương thời gian qua có quan tâm thực hiện giải ngân các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện vẫn còn chậm, do còn vướng mắc ở một số chương trình tiểu dự án giảm nghèo và vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ông yêu cầu các địa phương cần có kế hoạch, giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình, chủ động,  quyết tâm, trách nhiệm tháo gỡ khó khăn giải ngân các nguồn vốn, nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện. 

TRẦN THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>