Họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

26/03/2024 | 18:33 GMT+7

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt.

(HG) - Chiều ngày 26-3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh đoàn tổ chức Họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024). Đến dự có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và hơn 200 đoàn viên, thanh niên.

Tại đây, anh Trương Minh Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, đã phát biểu ôn lại truyền thống 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng thời, nhấn mạnh, trong những năm qua, cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền, các cấp bộ đoàn từ tỉnh đến cơ sở luôn bám sát chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên. Với tinh thần “Đoàn kết - bản lĩnh - sáng tạo - khát vọng - phát triển”, tuổi trẻ tỉnh nhà đã cụ thể hóa bằng những việc làm, hành động thiết thực, như đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về chính trị tư tưởng, truyền thống, đạo đức lối sống và pháp luật cho thanh niên.

Bên cạnh đó, thực hiện các phong trào cách mạng để tuyên truyền thông qua các công trình như “Thắp sáng đường quê”, “Đường cờ Tổ quốc”, cùng nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa hỗ trợ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trong đó xây dựng nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, trao tặng học bổng thắp sáng ước mơ luôn được các cấp bộ đoàn quan tâm, triển khai thực hiện tốt. Từ những kết quả này, năm 2023 và cũng là 5 năm liền, Tỉnh đoàn Hậu Giang được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tặng cờ thi đua là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi so với các tỉnh, thành trong cả nước. Năm 2024, tuổi trẻ tỉnh nhà với tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao tặng quyển sách “20 năm Hậu Giang - Thành tựu và khát vọng phát triển” cho cán bộ đoàn các cấp. Ảnh: LÂM KHANG

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cho rằng thời gian tới, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ, đoàn viên, hội viên, đội viên ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện và trưởng thành; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số trong tổ chức hoạt động đoàn và phong trào thanh niên. Đồng thời, tiếp tục phát huy tinh thần khởi nghiệp, tăng cường chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật, hỗ trợ vốn cho thanh niên sản xuất, kinh doanh; quan tâm nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả trong đoàn viên, thanh niên. Ngoài ra, toàn Đoàn bộ từ tỉnh đến cơ sở, hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các cá nhân.

Dịp này, Tỉnh đoàn trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn cho 21 cá nhân có nhiều đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đề xuất Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hỗ trợ 20 quyển sách “20 năm Hậu Giang - Thành tựu và khát vọng phát triển” để trao tặng cho các cấp bộ đoàn trong tỉnh.

LÂM KHANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>