Chuẩn bị chu đáo, trang trọng, đạt kết quả tốt đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số

18/03/2024 | 06:45 GMT+7

(HG) - Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh (Đại hội) được tổ chức ở 2 cấp huyện và tỉnh; thời gian tổ chức ở cấp huyện vào quý II, cấp tỉnh quý IV/2024.

Đại hội cấp huyện tổ chức ở các địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số: thành phố Vị Thanh, huyện Long Mỹ, Phụng Hiệp, Châu Thành A và Vị Thủy. Các địa phương còn lại tổ chức hội nghị liên tịch giữa UBND huyện với Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp để chọn cử đại biểu ở địa phương dự Đại hội cấp tỉnh và thực hiện một số nội dung công việc khác theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Đại hội cấp tỉnh.

Đại hội cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV năm 2024 tổ chức định kỳ 5 năm một lần. Đây là sự kiện chính trị - xã hội quan trọng trong đời sống cộng đồng các dân tộc thiểu số trong tỉnh.

Đại hội là dịp tổng kết, đánh giá công tác dân tộc trong 5 năm qua, khẳng định đường lối nhất quán của Đảng và Nhà nước về vấn đề dân tộc và Đại đoàn kết dân tộc; ghi nhận, biểu dương công lao đóng góp to lớn của các dân tộc thiểu số trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà; là diễn đàn, dịp để giao lưu, trao đổi, tạo sự đồng thuận và niềm tin vững chắc của đồng bào các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước trước thềm đại hội đảng các cấp tiến tới đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.

Để chuẩn bị và tổ chức Đại hội trang trọng, thiết thực, đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước và đạt kết quả tốt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành triển khai, quán triệt sâu rộng mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng chỉ thị của Trung ương về lãnh đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) về công tác dân tộc; kết luận của Bộ Chính trị về công tác dân tộc trong tình hình mới; tập trung tuyên truyền kết quả thực hiện chính sách dân tộc và đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng và Nhà nước.

Các ngành, các cấp quan tâm tuyên truyền sâu rộng việc tổ chức Đại hội nhằm tạo sự chuyển biến mới trong nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống yêu nước và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo và giảm nghèo bền vững; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, bảo đảm quốc phòng - an ninh…

K.L

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>