300 gian hàng tham gia Hội chợ Xuân năm 2024

02/02/2024 | 08:47 GMT+7

(HG) - Chiều tối ngày 1-2, Sở Công thương tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xuân Hậu Giang - Giáp Thìn năm 2024. Đến dự có ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ Xuân Hậu Giang - Giáp Thìn năm 2024.

Hội chợ lần này có khoảng 300 gian hàng với sự tham gia của hơn 150 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt có sự tham gia trưng bày, giới thiệu các đặc sản vùng miền một số tỉnh, thành phố như Ninh Thuận, Trà Vinh, Bạc Liêu, An Giang,  Đắk Lắk…; đồng thời có sự tham gia của 8 huyện, thị xã, thành phố và các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh.

Các sản phẩm trưng bày, bán trong hội chợ là nông sản, thực phẩm chế biến, các sản phẩm nông nghiệp sạch, đồ dệt may, da giày, hàng tiêu dùng, thiết bị điện - điện tử, sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Quân, Giám đốc Sở Công thương tỉnh, cho biết: Hội chợ là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại thường niên nhằm tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tăng cường mở rộng giao lưu, hợp tác, giới thiệu sản phẩm địa phương phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và du khách trong dịp Tết Nguyên đán; đồng thời, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu kinh tế với các tỉnh, thành trong cả nước.

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp xây dựng và phát triển hệ thống phân phối, có dịp giao thương, học tập, trao đổi kinh nghiệm; quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng; cũng như đem đến cơ hội để các địa phương và doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trên thị trường.

Hội chợ bố trí Khu ẩm thực phục vụ nhu cầu ăn uống cho người dân khi đến tham quan, mua sắm.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, mua bán sản phẩm, hàng hóa, hội chợ còn có các hoạt động văn nghệ, chương trình ca nhạc hàng đêm, trở thành điểm vui chơi, giải trí cho người dân địa phương và khu vực lân cận trong dịp Tết Nguyên đán.

Hội chợ diễn ra đến ngày 8-2 tại khu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang (cũ), đường Nguyễn Công Trứ, phường I, thành phố Vị Thanh.

Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>