Vòng loại Asian Cup nữ 2018: Chờ đợi chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam

11/04/2017 | 07:36 GMT+7

Mục tiêu giành tấm vé duy nhất bảng D tham gia vòng chung kết Asian Cup nữ 2018 ngày càng đến gần hơn với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tự tin trước Myanmar tại vòng loại bảng D Asian Cup nữ 2018.

Chiều nay (11-4), lượt trận cuối vòng loại bảng D Asian Cup nữ 2018 sẽ kết thúc với trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar. Đây là trận đấu quyết định và tấm vé vòng chung kết sẽ gọi tên đội tuyển nào vẫn còn là một ẩn số. Theo nhiều dự đoán, trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar sẽ rất hấp dẫn, bùng nổ, hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ những pha bóng đẹp, gay cấn. Sau khi đánh bại Iran với tỷ số 6-1, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã củng cố được vị trí đầu bảng với 9 điểm và hơn Myanmar ở chỉ số phụ (+24). Do đó, Việt Nam chỉ cần trận đấu hòa với Myanmar sẽ giành vé vào chung kết Asian Cup nữ 2018.

Đội tuyển nữ Việt Nam luôn trong tư thế chủ động tấn công khi trận đấu bắt đầu. Một số trụ cột của đội được huấn luyện viên Mai Đức Chung giành trọn cho trận đấu với Myanmar. Myanmar được nhận định là một đối thủ mạnh, do đó đội tuyển Việt Nam không thể để mắc bất cứ một sai lầm nào dù là nhỏ nhất. Tuyển Việt Nam cần chặt chẽ hơn về vị trí trên sân và phán đoán tình huống kịp thời, không cho đối thủ xâm nhập cấm địa, dứt điểm ghi bàn bởi những pha bóng xoáy và hiểm.

Bên cạnh đó, đội tuyển nữ Việt Nam cần đẩy mạnh triển khai thế phòng ngự chặt chẽ, tạo ra nhiều cơ hội và phải tận dụng thành công cơ hội nhỏ nhất để có thể giành chiến thắng. Myanmar là một đối thủ khó chịu, luôn chủ động tấn công và nỗ lực ghi bàn để giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam. Đặc biệt, họ mạnh dạn và nhanh chóng triển khai thế áp đảo bên phần sân của đối phương trong các trận đấu vừa qua. Myanmar có thể lực và sự nhanh nhẹn, cùng sự khéo léo đã dễ dàng vượt qua các đối thủ trong bảng D với tỷ số cách biệt.

Mặc dù chỉ cần hòa là có thể giành được chiến thắng nhưng thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn đặt mục tiêu “hạ đẹp” Myanmar. Đội tuyển Việt Nam luôn trong tư thế thi đấu hết mình và giải quyết chính xác từng pha bóng, tình huống chiến thuật. Myanmar có quan sát và tìm ra những đấu pháp trước lối đá của Việt Nam nhằm triển khai phương hướng áp chế. Do đó, Việt Nam cần phải thực sự dè chừng và tìm ra hướng giải quyết cụ thể. Myanmar luôn chủ động được bóng, biết lợi dụng cơ hội. Các cầu thủ Myanmar đang nuôi hy vọng đặt chân vào vòng chung kết Asian Cup nữ 2018, cho nên họ sẽ thi đấu rất cố gắng và nỗ lực để giành chiến thắng trước Việt Nam.

Theo góc nhìn của nhiều huấn luyện viên đội tuyển bóng đá nữ các nước tham gia vòng loại bảng D, thì Việt Nam là đội mạnh nhất ở bảng đấu này và xứng đáng giành được tấm vé vào vòng chung kết Asian Cup nữ 2018. Các cầu thủ Việt Nam rất nhanh, thể lực tốt, mảng miếng chiến thuật hợp lý, bài bản và khoa học. Với lợi thế sân nhà, khán giả nhà, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể làm được những điều này. Vì vậy, không có lý do gì khiến đội tuyển Việt Nam phải chùn bước khi đối đầu với Myanmar.

Người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn luôn tin tưởng những cô gái trẻ Việt Nam sẽ thành công, giành tấm vé duy nhất vào chung kết Asian Cup nữ 2018 của bảng D.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>