Tín hiệu tích cực từ Đội tuyển Việt Nam

02/06/2016 | 08:08 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trong trận giao hữu mới đây với Đội tuyển Syria. Nhưng điều khiến giới chuyên môn và người hâm mộ hài lòng không chỉ ở kết quả mà còn là lối chơi đang khởi sắc dần của đội nhà dưới chiến thuật linh hoạt của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Dưới sự dẫn của HLV Nguyễn Hữu Thắng, Đội tuyển Việt Nam đã thể hiện nhiều điểm tích cực trong lối chơi. Ảnh: INTERNET

Việc đánh bại Đội tuyển Syria với tỷ số 2-0 là một bất ngờ lớn mà Đội tuyển Việt Nam đã tạo ra, bởi Đội tuyển Syria không phải là đội bóng yếu. Bằng chứng họ là một trong 12 đội lọt vào vòng loại cuối cùng để tranh suất tham dự World Cup 2018 khu vực châu Á. Trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Syria cũng xếp trên Đội tuyển Việt Nam hàng chục bậc.

Nhưng những ai theo dõi trận đấu này đều có chung nhận định Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng rất thuyết phục. Một phần vì Đội tuyển Syria thể hiện phong độ đáng thất vọng ở trận này. Lối chơi của Đội tuyển Syria còn quá đơn giản, chưa có những mảng miếng bất ngờ để khiến hàng phòng ngự Đội tuyển Việt Nam phải làm việc nhiều. Dù đội bạn thi đấu không quá hay, nhưng phải nói Đội tuyển Việt Nam thắng nhờ sự hợp lý về lối chơi.

Đó là sự kết hợp hài hòa giữa khả năng phòng ngự và tấn công. Hậu vệ chơi bóng chắc chắn, an toàn trong khi hàng công đã chứng tỏ được khả năng. Các cầu thủ tuân thủ tốt chiến thuật mà HLV Nguyễn Hữu Thắng đề ra. Họ vẫn giữ cách chơi ban bật nhanh, ở phạm vi hẹp, nhưng không lạm dụng kỹ thuật, rê dắt. Điều này giúp Đội tuyển Việt Nam làm chủ khu trung tuyến và đưa trận đấu theo ý đồ đặt ra.

Ngoài sức mạnh của tập thể, một số cầu thủ của Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu tỏa sáng, góp phần làm thay đổi cục diện trận đấu. Trong đó, Xuân Trường và Văn Quyết là 2 cầu thủ để lại nhiều ấn tượng nhất. Xuân Trường thể hiện nhãn quan chiến thuật tinh tế, điển hình nhất là tình huống kiến tạo cho Văn Quyết ghi bàn. Ngoài ra, anh còn phối hợp tốt với đồng đội và thể hiện là “ông chủ” ở khu trung tuyến. Trong khi đó, Văn Quyết sau thời gian dài không thi đấu đã thể hiện hết khát khao ở trận đấu này. Tinh thần đó phần nào truyền cảm hứng giúp toàn đội tự tin hơn.

Có thể nói, thu hoạch lớn nhất của HLV Nguyễn Hữu Thắng ở trận đấu này không chỉ nằm ở kết quả, mà là lối chơi của toàn đội đang được định hình rõ nét. Vị HLV người Nghệ An đang xây dựng một đội tuyển phù hợp với tố chất của con người Việt Nam, dựa trên lối chơi phối hợp nhóm, phối hợp nhỏ và nền tảng kỹ thuật khá tốt của các cầu thủ. Ông đang đi đúng hướng và thắng lợi trước Đội tuyển Syria chỉ ra rất nhiều điều. Đó là tinh thần khát khao thể hiện, cùng lối chơi hợp lý.

Việt Nam rộng cửa vào trận chung kết Giải bóng đá quốc tế Myanmar 2016

Sau trận đấu giao hữu với Đội tuyển Syria, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ tham dự Giải bóng đá quốc tế Myanmar 2016. Vào ngày 3-6, Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc). Nếu thắng trận, đội nhà sẽ gặp đội thắng trong cuộc đối đầu giữa Đội tuyển Myanmar và Đội tuyển Singapore ở trận chung kết.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Đội tuyển Việt Nam rộng cửa vào trận chung kết giải đấu này vì Đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) không quá mạnh. Trong 4 lần 2 đội gặp nhau trước đó, Đội tuyển Việt Nam thắng tới 3 trận.

 

TRƯỜNG SƠN tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>