Cúp bắn súng thế giới 2017 tại Ấn Độ

Niềm hy vọng Hoàng Xuân Vinh

28/02/2017 | 08:52 GMT+7

Cúp bắn súng thế giới 2017 tại Ấn Độ đã đi qua gần nửa chặng đường. Người hâm mộ đang mong chờ những xạ thủ hàng đầu Việt Nam, trong đó có Hoàng Xuân Vinh sẽ thi đấu thật tốt và mang về thành tích nổi bật.

Hoàng Xuân Vinh - niềm hy vọng của bắn súng Việt Nam tại Cúp bắn súng thế giới 2017 diễn ra tại Ấn Độ.

Hôm nay (ngày 28-2), Hoàng Xuân Vinh, xạ thủ hàng đầu Việt Nam sẽ đánh dấu sự trở lại thi đấu sau nửa năm nghỉ ngơi kể từ sau khi đoạt huy chương vàng tại Olympic Rio 2016. Anh luôn thể hiện quyết tâm, nỗ lực hết mình để có thể giành chiến thắng. Người hâm mộ bắn súng Việt Nam vẫn mang niềm hy vọng lớn, Hoàng Xuân Vinh sẽ thể hiện được bản lĩnh và làm nên điều kỳ diệu như đã làm được tại Olympic Rio.

Để chuẩn bị cho Cúp bắn súng thế giới lần này, Hoàng Xuân Vinh và các thành viên đội bắn súng Việt Nam đã được thực hiện một thời gian ngắn tập huấn ở Hàn Quốc. Đợt tập huấn này sẽ góp phần lớn giúp các vận động viên lấy lại cảm giác trước khi thi đấu và để các xạ thủ chuẩn bị tốt nhất cho chuyên môn. Mục tiêu cao nhất mà đội bắn súng Việt Nam cũng như xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là giành được huy chương. Bên cạnh đó, việc xạ thủ nổi tiếng người Hàn Quốc Jin Jongoh không góp mặt, cũng sẽ tạo nên cơ hội thuận lợi cho Hoàng Xuân Vinh cũng như Trần Quốc Cường. Bởi hai xạ thủ này đang là các vận động viên trong nhóm 20 xạ thủ tốt nhất của bắn súng thế giới thời điểm này.

Hoàng Xuân Vinh sẽ chạm trán với đối thủ đầy duyên nợ người Brazil Felipe Wu, xạ thủ trẻ tuổi từng xếp sau Hoàng Xuân Vinh ở chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại kỳ Olympic vừa qua. 6 xạ thủ gồm Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Hà Minh Thành, Lê Thị Hoàng Ngọc, Phạm Thị Hà, Nguyễn Duy Hoàng sẽ tham gia tranh tài ở Cúp bắn súng thế giới 2017 với 8 nội dung thi đấu gồm: 25m súng ngắn bắn nhanh nam, 10m súng trường hơi nam, 50m súng trường 3x40 nam, 10m súng ngắn hơi nữ, 10m súng ngắn hơi nam, 50m súng ngắn bắn chậm nam, 50m súng trường nằm nam, 25m súng ngắn thể thao nữ.

Cúp bắn súng thế giới 2017 là giải đấu quốc tế đầu tiên của đội tuyển bắn súng Việt Nam trong năm mới nên mọi người luôn chờ đợi một khởi đầu suôn sẻ. Hy vọng, trong những ngày cuối cùng tại Cúp bắn súng thế giới 2017, đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ thi đấu thật sự thành công và đạt được những kết quả tốt nhất.

Cúp bắn súng thế giới (ISSF World Cup) 2017 diễn ra tại thủ đô New Dehli (Ấn Độ) từ ngày 24-2 đến 1-3. Hôm nay, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ thi đấu nội dung 10m súng ngắn hơi nam; ngày 1-3, anh tham gia tranh tài nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>